VnReview
Hà Nội

Đức thông báo đặt mua hơn 1000 chiếc BlackBerry 10

Sau những tin không vui dồn dập đổ về, cuối cùng Thorsten Heins cũng có thể thở phào nhẹ nhõm với một tin vui hiếm hoi dành cho BlackBerry, ít nhất là với thị trường Đức.

Do nhu cầu dùng smartphone của các quan chức chính phủ tại Berlin đang tăng mạnh, nên chính phủ Đức vừa quyết định đặt mua 1000 chiếc BlackBerry Z10, một phần do khả năng bảo mật nổi tiếng của BlackBerry.

Sau những vụ bê bối về việc NSA và chính phủ Mỹ nghe lén điện thoại gần đây, dù Đức tuyên bố họ không bị ảnh hưởng nhiều sau khi sự việc này bị phanh phui. Nhưng quyết định này của chính phủ Đức được coi là xoa dịu dư luận và các quan chức vốn đang lo sợ bị nghe lén các thông tin nhạy cảm, và họ đang muốn có những thiết bị liên lạc an toàn.

Hans-Christoph Quelle, giám đốc cơ quan an ninh Düsseldorfer Sicherheitsspezialisten Secusmart tiết lộ: "Quyết định này được đưa ra dựa trên nhu cầu cao của các chính trị gia và các quan chức chính phủ ". Bên cạnh đó, ;BlackBerry cũng tiết lộ, theo yêu cầu riêng họ đã trang bị cho chiếc BlackBerry Z10 đặc biệt của bà Merkel một con chip mã hóa các cuộc hội thoại và dữ liệu riêng, chiếc BlackBerry đặc biệt này có giá khoảng 2.500 Euro.

Thủ tướng Đức, bà Angela Markel cùng chiếc BlackBerry Z10 đặc biệt của mình.

Trong khi đó, vừa qua phía Cảnh sát quốc gia Comlombia và NATO cũng đều đã chọn sử dụng BES10 và BB10. Như vậy, dù đang gặp khó khăn ở mảng tiêu dùng phổ thông nhưng có vẻ như BlackBerry vẫn tiếp tục thu hút khối doanh nghiệp hành chính và chính phủ, những đơn vị cần sự bảo mật cao.

Hữu Thắng

Theo Wiwo.de

Chủ đề khác