VnReview
Hà Nội

Windows Phone vượt BlackBerry tại Mỹ

Trong một vài năm qua, BlackBerry vẫn cố gắng cầm cự được một khoảng thị phần vừa đủ để xếp trên Windows Phone tại Mỹ, theo khảo sát của hãng comScore. Tuy nhiên, theo dữ liệu mới nhất từ tổ chức này, Windows Phone đã chính thức vượt qua BlackBerry trong tháng 3/2014.

Trước comScore, vào tháng 5/2013, hãng nghiên cứu IDC cũng công bố rằng Windows Phone đã vượt lên trên BlackBerry. Vị trí của các hệ điều hành di động lớn còn lại vẫn không có sự thay đổi nào đáng kể. Android vẫn đứng đầu thị trường Mỹ với 51,7% thị phần, giảm nhẹ so với tháng 10 năm ngoái. iOS của Apple theo sau với 41,6% thị phần, tăng 1%.

Apple cũng là nhà sản xuất có thị phần cao nhất, khoảng 41,6%, bỏ xa vị trí thứ hai là Samsung với 26,7% và LG với 6,9%. Vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt thuộc về Motorola (6,4%) và HTC (5,4%).

BlackBerry Windows Phone

Microsoft gặp khá nhiều khó khăn tại Mỹ trong việc thuyết phục khách hàng đến với Windows Phone mặc dù hệ điều hành này đã thu được những thành công nhất định tại các quốc gia và châu lục khác. Nokia, hãng điện thoại chiếm phần lớn doanh số Windows Phone, vừa tung ra chiếc Nokia X giá rẻ sử dụng giao diện giống Windows Phone trên nền hệ điều hành Android Jelly Bean.

Tuy nhiên, sự thay đổi vị trí xếp hạng giữa Windows Phone và BlackBerry tại Mỹ không đến từ sức vươn của Windows Phone mà chỉ đơn giản là BlackBerry đang tiếp tục mất thị phần. Dòng smartphone từng một thời thống lĩnh thị trường đã tuột dốc không phanh kể từ khi iPhone ra đời và chưa thể quay lại thời hoàng kim. Hiện tại, BlackBerry chỉ chiếm khoảng 3,1% thị phần Mỹ, giảm nhẹ so với tháng 10 năm ngoái. comScore không sử dụng doanh số để đi đến con số này mà dùng phương pháp khảo sát người dùng và thống kê.

Ngoài ra, comScore cũng công bố danh sách các ứng dụng hàng đầu. Facebook đứng thứ nhất, có mặt trên 77% smartphone nằm trong diện khảo sát của comScore. Các ứng dụng tiếp theo bao gồm Google Play (52,4%), YouTube (49,7), Google Search (48%) và Pandora (46,4%).

Việt Dũng

Theo PCWorld

Chủ đề khác