VnReview
Hà Nội

Cậu bé đồng hồ kiện đòi bồi thường 15.000 USD

Cậu bé Ahmed Mohamed, người từng nổi tiếng vì bị cảnh sát Mỹ bắt giữ do nghi ngờ chiếc đồng hồ tự chế của em là một quả bom lại tiếp tục gây chú ý khi muốn kiện yêu cầu chính quyền xin lỗi và bồi thường 15 triệu USD.

Cậu bé đồng hồ kiện đòi bồi thường 15.000 USD

Theo kênh truyền hình;Foxnews, gia đình Mohamed muốn nhận được một lời xin lỗi cùng với mức phí bồi thường 15 triệu USD sau vụ việc hôm 14/9, khi cậu bé bị bắt vì cô giáo và cảnh sát nghi ngờ chiếc đồng hồ tự chế của cậu là một quả bom.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nhà hoạt động xã hội đã vào cuộc vì cho rằng Mohamed đã bị đối xử bất công do em là người Hồi giáo. Song song đó, làng sóng phẫn nộ của cư dân mạng cũng đã buộc các nhà chức trách phải xem xét lại vấn đề. Tổng thống Obama đã đích thân gửi lời mời Mohamed đến thăm Nhà Trắng, còn các hãng công nghệ như Facebook, Microsoft cũng nhanh chân ngỏ ý muốn cậu bé đến thăm trụ sở làm việc của họ như là một hành động chia sẻ và khuyến khích niềm đam mê nghiên cứu khoa học của cậu.

Một ngày sau khi viếng thăm Nhà Trắng, gia đình của Mohamed đã chuyển đến định cư ở Qatar.

Tuy nhiên, họ vẫn ủy quyền cho luật sư tham gia vụ kiện. Phía gia đình của Mohamed muốn nhận được 5 triệu USD tiền bồi thường từ nhà trường và 10 triệu nữa từ chính quyền thành phố cùng với một lời xin lỗi chính thức. Gia đình và luật sư của Mohamed cho biết cậu bé đã bị "chấn thương tâm lý nghiêm trọng" sau sự việc nêu trên.

Trước khi khởi kiện, phía luật sư của Mohamed đã cho các bên 60 ngày để thực hiện yêu cầu này của gia đình, nếu không họ sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ sang tòa án dân sự để được giải quyết.

Minh Trung

Chủ đề khác