VnReview
Hà Nội

Mua smartphone nào cho nàng dịp Giáng Sinh?

Băn khoăn không biết bạn gái hay vợ mình muốn quà gì? Chúng tôi xin giới thiệu với bạn danh sách các smartphone sẽ là những món quà tuyệt với dành cho phụ nữ trong dịp Giáng Sinh năm nay.

Những sản phẩm này đều có một số điểm chung rất phù hợp với người dùng là phụ nữ: thiết kế đẹp, màu sắc trẻ trung, phong phú, kích thước nhỏ nhẹ dễ cầm, giao diện người dùng đơn giản và dễ sử dụng.

HTC Rhyme

Đây là smartphone tuyệt vời được HTC thiết kế dành riêng cho phụ nữ. Máy đã được bán chính thức tại Việt Nam từ cuối tháng 11 với giá 12,8 triệu đồng. Rhyme không phải là smartphone có cấu hình mạnh mẽ mà sự hấp dẫn của nó tập trung vào phong cách thiết kế và các phụ kiện đi kèm.

HTC đã chế tạo một bộ phụ kiện dùng riêng cho Rhyme, gồm chân đế (docking station) để sạc đồng thời biến điện thoại thành cái đồng hồ để bàn và máy nghe nhạc; dây báo tín hiệu Charm để cảnh báo khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn gửi đến; tai nghe dây không rối; tai nghe không dây Bluetooth và loa không dây Bluetooth gắn trên xe hơi. Các phụ kiện này được thiết kế với kiểu dáng rất nữ tính và có tông màu phù hợp với các màu của điện thoại (Rhyme có 3 màu: trắng, mận chín và màu kaki).

Bên cạnh các phụ kiện, HTC cũng chỉnh sửa giao diện người dùng Sense 3.5 ở Rhyme theo hướng đơn giản và thông thoáng hơn so với các smartphone khác của hãng cùng với một bộ hình nền (wallpaper) nghệ thuật được thửa riêng.

Ngoài thiết kế lạ mắt và các phụ kiện, cấu hình của Rhyme thuộc loại tầm trung với màn hình cảm ứng 3.7 inch độ phân giải WVGA (480 x 800 pixel), bộ vi xử lý Snapdragon lõi đơn 1 GHz, bộ nhớ trong 1 GB, RAM 768 MB, máy ảnh mặt sau 5 megapixel có khả năng quay phim HD và máy ảnh VGA mặt trước để đàm thoại video. Máy sử dụng hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread nhưng nhiều khả năng sẽ không được cập nhật lên Android 4.0.

Sony Xperia Ray

Xperia Ray là một trong 6 smartphone mới thuộc dòng Xperia vừa được nhà sản xuất Sony Ericsson bán ra tại Việt Nam vào đầu tháng 11 với giá bán 9,5 triệu đồng. Đây là sản phẩm được Sony Ericsson định hướng dành cho khách hàng nữ.

Máy có thiết nhỏ nhắn với chiều dài 111 mm, bề ngang 55 mm và khá mỏng, 9,4 mm. Với kích thước này, phụ nữ có bàn tay nhỏ vẫn có thể cầm máy gọn gàng trong lòng bàn tay. Hình thức thiết kế của Xperia Ray cũng rất thanh lịch với màn hình gương 3.3 inch độ phân giải 480 x 854 pixel, vỏ hợp kim nhôm và có các đường cong chạy dọc thân máy làm mép điện thoại trở nên mảnh mai hơn. Xperia Ray hiện có ba màu đen, hồng và vàng đồng.

Cấu hình của máy cũng khá ấn tượng với bộ vi xử lý 1 GHz, RAM 512 MB, máy ảnh chính 8,1 megapixel có khả năng quay phim độ nét cao 720p. Xperia Ray cài đặt hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread và sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich vào đầu năm tới.

Nokia N9

smartphone dành cho phụ nữ

Nokia N9 là smartphone đầu tiên và có thể là cuối cùng của Nokia chạy hệ điều hành Meego. Điểm ấn tượng ở sản phẩm này là thiết kế hoàn toàn mới mẻ với vỏ nhựa polycarbonate nguyên khối và màn hình AMOLED 3.9 inch (480 x 854 pixel) hoàn toàn không có phím bấm nào (cả phím bấm vật lý và phím cảm ứng).

Các màu sắc của máy trẻ trung và có nhiều màu phù hợp với phụ nữ. Phiên bản 16 GB có bốn màu xanh dương, hồng, đen và màu trắng, còn bản 64 GB chỉ có một màu đen. Màn hình AMOLED của N9 có thiết kế hơi cong và hiển thị màu sắc rất nổi bật trên nền màu đen sâu. Kích thước (dài 116 mm, 61 mm bề ngang, dày 12 mm) của máy không phải là nhỏ nhưng các cạnh của máy cong nên dễ cầm.

Giao diện sử dụng của N9 cũng rất đơn giản, chỉ có 3 màn hình chính: màn hình menu ứng dụng, màn hình quản lý đa nhiệm (hiển thị các ứng dụng đang hoạt động trên điện thoại) và màn hình thông báo (hiển thị thông tin của các ứng dụng như thời tiết, tin nhắn, cuộc gọi lỡ, cập nhật Facebook…).

Chiếc smartphone này có tốc độ khá nhanh với bộ vi xử lý 1 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 hoặc 64 GB và được trang bị máy ảnh 8 megapixel có khả năng quay phim độ nét cao HD. Máy đã được bán tại Việt Nam từ đầu tháng 11 với giá 13,249 triệu đồng bản 16 GB và 14,749 triệu đồng bản 64 GB. Mức giá trên gần đây đã được giảm chút ít với cả hai phiên bản.

Tham khảo "Trên tay Nokia N9 (16 GB, màu hồng)"

Nokia Lumia 800

Smartphone này có hình thức thiết kế và các màu sắc giống hệt chiếc Nokia N9. Nó cũng có thiết kế nguyên khối bằng chất liệu nhựa đặc biệt polycarbonate, kích thước tương tự (116,5 x 61,2 x 12,1 mm), máy ảnh 8 megapixel nhưng có màn hình cảm ứng nhỏ hơn, 3.7 inch, bộ nhớ RAM bé hơn (512 MB), không có máy ảnh mặt trước và chạy hệ điều hành Windows Phone của Microsoft.

So với N9, Lumia 800 có bộ vi xử lý lớn hơn, 1.4 GHz và chỉ có một phiên bản 16 GB. Hệ điều hành Windows Phone mang lại trải nghiệm phong phú hơn so với Meego xét về cả các tính năng và ứng dụng đi kèm. Tham khảo thêm bài viết "Nokia Lumia 800 và Nokia N9 có gì khác nhau?" và bài "Đánh giá Nokia Lumia 800" để biết thêm thông tin về sản phẩm này.

Lumia 800 hiện chưa được bán chính thức tại Việt Nam nhưng đã được nhiều cửa hàng và siêu thị di động nhập về bán với giá khoảng 15 triệu đồng, bảo hành 1 năm tại cửa hàng.

BlackBerry Curve 9360

Smartphone cho phụ nữ

BlackBerry của hãng RIM nổi tiếng là những smartphone khỏe khoắn và nam tính dành cho khách hàng doanh nhân. Nhưng BlackBerry Curve là dòng có định hướng dành cho phái đẹp. Trong đó, Curve 9360 là phiên bản mới nhất của dòng này và cũng là chiếc BlackBerry có thiết kế mỏng nhẹ nhất từ trước đến nay của RIM.

Smartphone này có nhiều điểm nâng cấp so với các sản phẩm Curve đời cũ. Nó có màn hình sắc nét hơn (2.44 inch độ phân giải HVGA 480 x 360 pixel), bộ vi xử lý mạnh hơn (800 MHz), máy ảnh lớn hơn (5 megapixel), các phím trên bàn phím QWERTY to hơn, dễ bấm hơn và được cài đặt hệ điều hành BlackBerry 7 mới nhất của RIM. Đặc biệt, Curve 9360 có thiết kế rất mỏng và nhẹ, chỉ dày có 11 mm và nặng 99 g. Thêm vào đó cách thiết kế mặt sau và các cạnh vát giúp máy nằm gọn hơn trong lòng bàn tay.

Một điểm hạn chế ở Curve 9360 là máy chỉ có một màu đen. Nếu màu sắc không phải là vấn đề thì đây là sản phẩm rất phù hợp với phụ nữ hay liên lạc bằng tin nhắn và chat. Máy được bán ra chính thức tại Việt Nam từ cuối tháng 11 với giá 8,7 triệu đồng nhưng hiện tại nhiều siêu thị di động bán ở mức giá khoảng 8 triệu đồng.

Tham khảo "Đánh giá Curve 9360"

Thanh Phong

Chủ đề khác