VnReview
Hà Nội

Đoạn video slow motion này cho thấy nước được đẩy ra khỏi Apple Watch như thế nào

Với mức giá 399 USD, chiếc Apple Watch cũng có thể sống sót khi ngâm mình trong nước. Táo khuyết cho biết, chiếc smartwatch, giờ đang là phiên bản thế hệ thứ 5, có khả năng chống nước ở độ sâu 50m. Con số này rất tuyệt cho những ai thích mang nó đeo đi bơi hoặc đi tắm.

Đoạn video slow motion này sẽ cho bạn thấy nước được đẩy ra khỏi Apple Watch như thế nào

"Nhưng với những lỗ loa nhỏ bé, chẳng phải chúng là nơi để nước tràn vào hay sao?" Trên thực tế là vậy, thế nhưng, Apple đã đưa vào đó một số công nghệ thông minh (từ phiên bản thứ 2 trở đi), giúp loại bỏ nước nhằm bảo vệ những bộ phận mỏng manh trong đồng hồ của bạn và đảm bảo bạn sẽ không đeo "cục chặn giấy" trên tay sau khi ngâm nước, dù có chủ đích hay không.

Để chứng minh công nghệ thông minh này, The Slow Mo Guys đã quay lại những gì xảy ra với chiếc đồng hồ thông minh này sau khi ngâm trong nước.

Đầu tiên, Slow Mo Guy Gavin chuyển chiếc đồng hồ sang chế độ khóa nước, vốn sẽ vô hiệu hóa màn hình cảm ứng để ngăn chặn bất kỳ cú chạm vô tình nào.

Sau khi bơi trong bồn tắm, Gavin tháo chiếc Apple Watch và đặt nó gần một ống kính macro. Tiếp theo, anh tắt chế độ khóa nước bằng cách xoay vòng Digital Crown. Hành động này cũng sẽ khởi tạo quá trình đẩy nước ra khỏi thiết bị.

Khi giảm tốc độ video chậm lại 80 lần, chúng ta có thể thấy Apple Watch đẩy ra rất nhiều giọt nước nhỏ.

Trong những khoảnh khắc sau đó, bạn có thể thấy các giọt nước còn lại "bị mắc kẹt" ở vị trí loa. Cơ chế đẩy nước dường như bị tạm dừng một khoảng trước khi hoạt động trở lại và đẩy ra nhiều nước hơn. Đoạn video này cho chúng ta thấy Apple Watch đã thực hiện đầy đủ 10 chu kỳ của quá trình đẩy nước ra trước khi dừng lại.

Như Gavin đã chỉ ra trong cuối video, phần lớn nước đều đã được đẩy ra khỏi chiếc smartwatch này, bạn có thể thấy bề mặt loa đã trở lại bình thường.

Minh Hùng theo Digital Trends

Chủ đề khác