VnReview
Hà Nội

Đánh giá tai nghe true wireless Havit TW938: Xóa bỏ cơn ác mộng mang tên “độ trễ” cho game thủ

Có độ trễ âm thanh chỉ 50ms khi kích hoạt Game Mode cùng mức giá hấp dẫn, tai nghe true wireless Havit TW938 hứa hẹn sẽ là giải pháp được game thủ tin dùng để vượt qua những ván đấu "sinh tử" cùng các đồng đội của mình.

Tai nghe true wireless thường không được game thủ tin dùng vì lý do độ trễ cao, khi chỉ một khoảnh khắc phản xạ thôi là kết cục trận đấu hoàn toàn có thể bị xoay chuyển. Tai nghe có dây khắc phục được nhược điểm đó, tuy nhiên chúng gây ra những sự vướng víu không cần thiết khi bạn đang muốn tập trung vào ván đấu một cách tối đa. Tai nghe true wireless gaming Havit TW938, nhân vật chính của bài viết này, hứa hẹn sẽ thay đổi điều đó.

Havit TW938 có giá bán lẻ đề xuất là 690.000 đồng, tuy nhiên giá bán thực tế sẽ chỉ vào khoảng 500.000 đồng tùy đợt khuyến mãi. Đợt khuyến mãi đầu tiên diễn ra từ 15-19/5/2021 cho 1.000 sản phẩm đầu tiên. Havit TW938 được bán tại cửa hàng của Dizigear trên hai nền tảng thương mại điện tử Shopee và Lazada, bên cạnh đó thì người dùng quan tâm cũng có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại các cửa hàng CellphoneS, GearVN và Didongviet.

Các thông tin chính trên hộp sản phẩm của Havit TW938

Thiết kế phong cách gaming, chất lượng hoàn thiện tương xứng mức giá

Sự thú vị đầu tiên của Havit TW938 là thiết kế hộp sạc, khi nó không hề giống với bất kỳ chiếc tai nghe true wireless nào khác mà người viết từng trải nghiệm. Thân hộp có hình lục giác gần giống hình tượng rắn hổ mang, chính giữa là nhận diện thương hiệu Havit cùng hình chữ Y cách điệu khiến người viết nhớ tới logo của smartphone gaming Lenovo Legion. Hộp sạc được sơn nhám, hạn chế bám vân tay tốt, tuy nhiên chất liệu nhựa cho cảm giác không được cao cấp lắm.

Sẽ không là sản phẩm dành cho game thủ nếu không có đèn LED, phải không nào? Havit TW938 có hai dải đèn LED màu xanh lá ở hai bên, sẽ sáng lên khi sạc hoặc khi mở nắp hộp, tự động tắt sau một thời gian để tiết kiệm pin. Có thể nói, vị trí của hai dải đèn này càng củng cố thiết kế "rắn hổ mang" của hộp tai nghe.

Hộp sạc của Havit TW938 có dung lượng 380 mAh, sạc được thêm cho tai nghe khoảng 4 lần. Sạc qua cổng Type-C có tốc độ khá nhanh, khoảng 2 tiếng là đầy pin.

Bên trong, hộp có một dải số chỉ báo phần trăm pin còn lại của hộp gồm các mức 25, 50, 75 và 100%, còn lại bao nhiêu thì con số sẽ sáng lên tới đó. Chúng cũng sẽ tự tắt đi cùng với hai dải LED xanh sau một thời gian để tiết kiệm năng lượng.

Đến với chiếc tai nghe Havit TW938, phần củ tai nghe có dạng tròn "bầu bĩnh" giống AirPods Pro, ống tai nghe chéo góc 45 độ để đưa vào sâu trong tai người nghe hơn, giúp tăng hiệu quả chống ồn thụ động nhưng đổi lại là những người có tai nhỏ sẽ nhanh bị mỏi tai hơn. Khác với hộp sạc, tai nghe được làm từ chất liệu nhựa bóng, trông cao cấp hơn nhưng cũng dễ bám vân tay, bụi bẩn hơn.

Havit TW938 có chân tai nghe dài, một cách thường thấy để micro đặt sát miệng người dùng hơn, cải thiện chất lượng thu âm. Tại đây có logo Havit, phía trên là bề mặt cảm ứng để người dùng thực hiện các thao tác điều khiển cơ bản như phát/tạm dừng, chuyển bài hát, kích hoạt trợ lý ảo cùng với việc chuyển đổi qua lại giữa hai chế độ nghe nhạc (Music mode) và chơi game (Game mode). Ngay khi mở nắp tai nghe, Havit TW938 sẽ ngay lập tức kết nối với thiết bị mà không cần phải đưa tai khỏi hộp sạc.

Tuy là một sản phẩm giá rẻ nhưng cảm giác đeo của Havit TW938 không tệ, củ tai nghe ôm kín khít vào tai, eartip silicon đi kèm mềm và có đủ 3 size S M L cho người dùng lựa chọn, nhưng có thể là do người viết có tai to nên đeo thoải mái hơn. Chiếc tai nghe cũng rất nhẹ, chỉ 3,4g mỗi bên.

Mùa hè đã tới, nhưng những người dùng ra mồ hôi nhiều cũng không cần quá bận tâm, khi Havit TW938 trang bị khả năng kháng nước IPX5, có thể chống chịu mồ hôi cũng như mưa nhỏ mà không gặp vấn đề gì.

Độ trễ thấp ấn tượng, chất âm và thời lượng pin đủ đáp ứng nhu cầu

Bên trong, Havit TW938 sử dụng chip bluetooth có tên ATS3015. Đây là con chip có độ trễ âm thanh thấp hàng đầu thị trường, chỉ 50ms khi kích hoạt Game Mode trên tai nghe qua giao thức Bluetooth 5.0. Trong khi đó, các tai nghe true wireless cùng tầm giá thường có độ trễ lên tới 300-500ms, khó có thể sử dụng cho những tựa game bắn súng phổ biến hiện nay như PUBG Mobile hay Free Fire.

Sử dụng thực tế Havit TW938 khi chơi game, độ trễ giữa những hành động trong game và phản hồi lên tai nghe gần như là không có, gần như ngang ngửa với những tai nghe có dây mà người viết đang sử dụng. So sánh với tai nghe true wireless Earfun Air Pro người viết mới trải nghiệm gần đây, Havit TW938 có độ trễ tốt hơn hẳn.

Là sản phẩm giá rẻ lại hướng tới đối tượng game thủ cần độ trễ thấp nhất, cũng hợp lý khi chất âm V-shape của Havit TW938 không thực sự nổi bật mà tròn vai, vừa đủ đáp ứng những nhu cầu cơ bản. Dải bass xuống sâu, không lùng bùng, mid-bass có độ punchy, tuy nhiên dải mid bị lùi, khô, còn treble có âm xuýt (sibilance), do đó Havit TW938 chỉ phù hợp nhất với các bản nhạc điện tử sôi động hoặc hip-hop trance.

Microphone của Havit TW938 cho chất lượng ghi âm tương đối rõ ràng, dễ nghe, tuy nhiên do không trang bị công nghệ lọc tiếng ồn nào nên người dùng có lẽ sẽ muốn chơi game ở một nơi yên tĩnh, ít tiếng ồn xung quanh. Dưới đây là một đoạn demo ngắn để độc giả có thể hình dung được chất lượng đàm thoại của Havit TW938.

Với dung lượng pin 40 mAh cho mỗi tai nghe, Havit TW938 cho thời gian phát nhạc khoảng 5 tiếng ở mức âm lượng 50%. Hộp sạc có thể sạc cho các tai nghe thêm 4 lần, nên người dùng có thể kỳ vọng tổng thời gian phát nhạc vào khoảng 24-25 tiếng.

Tổng kết

Có thể thấy, đối tượng người dùng mà Havit TW938 hướng tới rất cụ thể, đó là những game thủ muốn một chiếc tai nghe không vướng dây rợ lằng nhằng, độ trễ thấp để "chiến" game, không quá chú trọng về chất âm. Những thế mạnh của mình, Havit TW938 đều làm tốt, và thật khó để đòi hỏi gì thêm ở một chiếc tai nghe true wireless có mức giá chỉ khoảng 500 nghìn đồng như thế này.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác