VnReview
Hà Nội

Không chiếu tại Trung Quốc, 'Joker' vẫn cán mốc 1 tỷ USD doanh thu

Mặc dù không chiếu tại thị trường Trung Quốc, lại bị gán nhãn "R", ‘Joker' vẫn đang thẳng tiến trên con đường gia nhập câu lạc bộ các phim có doanh thu tỷ USD. Tính đến thứ 5 vừa qua, doanh thu toàn cầu của tác phẩm đã đạt 999,1 triệu USD.

Bộ phim có Joaquin Phoenix đóng chính được cho là sẽ đem lại lợi nhuận 600 triệu USD cho hãng phim Warners Bros và hai đối tác Village Roadshow và Bron. Mỗi đối tác này được cho là góp 25% cổ phần cho bộ phim.

"Phong độ" của phim tại các phòng vé đã trở thành một hiện tượng, đặc biệt là tại Mỹ, nơi có nhiều nghi ngại về vấn đề an ninh trước thời điểm phim khởi chiếu. Tại thị trường Mỹ, phim đạt doanh thu gần 340 triệu USD, cộng thêm khoảng 820 triệu USD doanh thu từ các thị trường toàn cầu.

‘Joker' sẽ là bộ phim DC thứ 4 cán mốc doanh thu 1 tỷ USD, sau ‘Aquaman' (1,15 tỷ USD), ‘The Dark Knight Rises' (1,084 tỷ USD) và ‘The Dark Knight' (1,005 tỷ USD) (các số liệu trên chưa được điều chỉnh theo yếu tố lạm phát của từng thời kỳ).

Đây cũng là bộ phim "live-action" chuyển thể từ truyện tranh thứ 13 trên thế giới đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD, mặc dù nhiều chuyên gia và khán giả không xếp ‘Joker' cùng với những bộ phim "siêu anh hùng" truyền thống. Trong danh sách này, Marvel Studios/Disney đóng góp 8 tựa phim (chưa kể ‘Spider-Man: Far From Home', tựa phim do Marvel sản xuất cho hãng Sony).

Joker đến nay đã vượt xa ‘Deadpool' (783 triệu USD) để trở thành bộ phim được dán nhãn ‘R' (khán giả dưới 17 tuổi phải có người giám hộ hoặc phụ huynh đi kèm) có doanh thu cao nhất mọi thời đại (chưa tính đến yếu tố lạm phát). Để so sánh, doanh thu của ‘Deadpool 2' là khoảng 738 triệu USD, sau đó, một bản phim mới đã cắt bỏ những cảnh nhạy cảm để được gán nhãn PG-13 được tung ra rạp và nâng doanh thu phim lên 785 triệu USD.

Joker sẽ trở thành bộ phim thứ 6 của hãng Warners Bros gia nhập câu lạc bộ tỷ USD. Bên cạnh ‘Aquaman' và hai phần phim ‘The Dark Night', những phim còn lại của hãng này đã từng đạt doanh thu 1 tỷ USD bao gồm: phần phim ‘Harry Porter' cuối (1,34 tỷ USD) và ‘The Hobbit: An Unexpected Journey' (1,02 tỷ USD), số liệu trên chưa được điều chỉnh theo lạm phát. Nếu tính cả bộ phim ‘Lord of the Rings: The Return of the King' (1,13 tỷ USD) ra mắt năm 2013 của hãng New Line thì con số sẽ là 7 phim (ở thời điểm đó, New Line vẫn là một công ty độc lập, sau này mới hợp nhất vào Warners Bros vào năm 2008).

Quang Huy

Chủ đề khác