VnReview
Hà Nội

'Tiệc trăng máu' đạt 44 tỷ đồng bán vé và yếu tố khiến phim Việt hút khách

Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đang 'cân' gần như toàn bộ phòng vé Việt Nam trong tuần vừa qua khi đạt doanh thu hơn 40 tỷ đồng chỉ sau 5 ngày ra mắt.

'Tiệc trăng máu': Phim remake hiếm hoi hay hơn cả bản Hàn Quốc nhờ dàn cast diễn xuất đỉnh cao

Phòng vé Việt Nam trong tuần qua chứng kiến sự áp đảo đến không tưởng của 'Tiệc trăng máu'. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ra mắt đúng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và sau 5 ngày cán mốc hơn 40 tỷ đồng. Đây là con số 'khủng khiếp' trong thời kỳ các rạp phim rất vắng khách vì Covid-19 như hiện nay.

Thành công của 'Tiệc trăng máu' còn lung linh hơn khi chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua (23 - 25/10) tác phẩm này đạt doanh thu tới hơn 28,6 tỷ đồng. Trong khi đó, tất cả tác phẩm khác đang chiếu tại các rạp Việt Nam, không một bộ phim nào đạt được con số 1 tỷ đồng cũng trong khoảng thời gian kể trên. Hai tác phẩm xếp sau 'Tiệc trăng máu' về doanh thu phòng vé cuối tuần qua là 'Tí hon hậu đậu' và 'Cục nợ hóa cục cưng' cũng chỉ đạt gần 800 triệu đồng. Với những con số này, có thể thấy 'Tiệc trăng máu' đang là 'cứu tinh' của các rạp phim Việt Nam.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu của 'Tiệc trăng máu' là đáng kinh ngạc và hiếm có bộ phim nào trong năm 2020 có thể đạt được thành công như vậy. Một tác phẩm điện ảnh Việt Nam khác là 'Ròm' được coi là rất thành công nhưng cũng chỉ đạt khoảng gần 60 tỷ đồng từ tiền bán vé. Với những con số hiện tại thì khả năng 'Tiệc trăng máu' vượt 'Ròm' về doanh thu là rất khả quan và bộ phim này đạt được mốc 100 tỷ đồng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Hiện nay bộ phim đang dẫn đầu doanh thu phòng vé tại Việt Nam kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện là 'Bán đảo' với con số hơn 80 tỷ đồng. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, không quá bất ngờ khi 'Tiệc trăng máu' sẽ vượt được bom tấn của điện ảnh Hàn Quốc. Nếu điều đó xảy ra thì đây sẽ là điều vô cùng 'đáng kinh ngạc'. Bởi lẽ, kể từ khi Covid-19 xuất hiện thì lượng người ra rạp xem phim rất ảm đạm. Đến một tác phẩm rất nổi tiếng là 'Tenet' khi chiếu ở Việt Nam cũng chỉ đạt được doanh thu khoảng hơn 32 tỷ đồng.

Thành công của 'Tiệc trăng máu' hiện tại và 'Ròm' cách đây ít lâu là bất ngờ lớn với thị trường điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì điều này một phần xuất phát từ nguyên nhân năm 2020 có quá ít phim bom tấn nước ngoài xuất hiện. Điều này sẽ khiến các bộ phim của nước nhà được quan tâm nhiều hơn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận cả 'Ròm' và 'Tiệc trăng máu' đều là những bộ phim hội tụ đủ các yếu tố để có thể thành công. Với 'Ròm' là độ lạ về nội dung và sự nổi tiếng của Wowy khi show truyền hình Rap Việt đang thu hút. Còn với 'Tiệc trăng máu', tác phẩm này dù là một bản remake nhưng lại quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, đầu tư về nội dung để tăng thêm phần hài hước so với bản gốc và hơn hết là sự đầu tư có chiều sâu của nhà sản xuất.

Những điều kể trên của 'Ròm' và 'Tiệc trăng máu' là thứ mà những bộ phim Việt Nam được đầu tư tốt như 'Bằng chứng vô hình' hay 'Truyền thuyết về Quán Tiên' không có được. Muốn thành công về doanh thu thì trước tiên phải lạ về nội dung cũng như có một yếu tố nào đó để khán giả muốn đi xem (diễn viên nổi tiếng, hài hước...).

Cùng với đó, thành công của 'Tiệc trăng máu' và 'Ròm' cũng cho thấy khán giả Việt Nam vẫn sẵn lòng ủng hộ điện ảnh nước nhà. Vấn đề là tác phẩm của các nhà làm phim có đủ sức bật, đủ hấp dẫn để kéo khán giả ra rạp hay không mà thôi. Từ giờ đến cuối năm điện ảnh Việt sẽ còn trên dưới 10 bộ phim ra mắt nữa. Hy vọng rằng thành công của 'Tiệc trăng máu' và 'Ròm' sẽ là động lực để khán giả ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các bộ phim của nước nhà, nhất là khi đại dịch Covid-19 chắc chắn sẽ còn ảnh hưởng lớn đến các rạp chiếu phim.

T.T

Chủ đề khác