VnReview
Hà Nội

Hoạn Thư trong phim 'Kiều' vừa xuất hiện đã gây tranh cãi

Nhà sản xuất phim 'Kiều' vừa tiết lộ người đóng vai Hoạn Thư trong tác phẩm này sẽ là Cao Thái Hà - nữ diễn viên nổi tiếng với những vai ác trên màn ảnh Việt Nam.

Bom xịt 'Mulan' thắng giải phim hành động của năm

Cao Thái Hà không phải là nhân vật quá xa lạ với những người yêu điện ảnh Việt. Cô từng giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình tại lễ trao giải Cánh diều 2019 với vai Diệu Ngọc trong phim 'Bán chồng'. Cao Thái Hà nổi tiếng nhất với các vai ác trong những bộ phim mà mình tham gia. Vai diễn ghi dấu ấn mạnh mẽ nhất của cô với khán giả là 'mợ Hai Sáng' trong bộ phim 'Tiếng sét trong mưa'.

Đạo diễn Mai Thu Huyền của phim 'Kiều' cho biết giao vai diễn Hoạn Thư cho Cao Thái Hà do ấn tượng với năng lực và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cô cho vai diễn. Mai Thu Huyền chia sẻ: 'Hoạn Thư có thể nói là vai diễn khó nhất trong phim nên ngay từ đầu tôi đã chú tâm tìm kiếm những diễn viên có nội lực tốt về diễn xuất để đảm nhiệm vai này. Tôi đã để ý đến Cao Thái Hà từ năm 2016 khi Hà cùng tôi và Nhã Phương được đề cử hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng trong giải thưởng VTV Awards, đồng thời tôi cũng rất thích khả năng diễn xuất đa dạng của Hà trong những bộ phim gần đây'.

Poster nhân vật Hoạn Thư của phim 'Kiều'

Nhân vật Hoạn Thư được đánh giá là khó, đòi hỏi diễn viên phải có kinh nghiệm. Nhà sản xuất phim 'Kiều' đã tổ chức casting ở cả 3 miền để tìm người phù hợp cho vai diễn này nhưng vẫn không chọn được người ưng ý. Cuối cùng Mai Thu Huyền chọn Cao Thái Hà ở ngay buổi gặp thử vai đầu tiên.

Trong poster nhân vật Hoạn Thư mà nhà sản xuất đưa ra có đi kèm 4 dòng thơ miêu tả: 'Ở ăn thì nết cũng hay/ Nói điều ràng buộc thì tay cũng già/ Dại chi chẳng giữ lấy nền/ Tốt chi mà rước tiếng ghen vào mình'. Từ những dòng thơ này có có thể thấy nhà làm phim 'Kiều' muốn mô tả nhân vật này là vốn người phụ nữ tốt nhưng vì ghen tuông mà mang điều tiếng vào mình.

Trong 'Truyện Kiều', Hoạn Thư là một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh và có mối tình tay ba phức tạp với Thúc Sinh và Thuý Kiều. Vì ghen tuông mà cô làm nhiều chuyện đáng sợ và về sau được người Việt dùng từ 'Hoạn Thư' để chỉ người phụ nữ hay ghen tuông.

Cao Thái Hà trong vai mợ Hai Sáng của 'Tiếng sét trong mưa'

Ngay khi tấm poster nhân vật Hoạn Thư được tiết lộ, nhiều khán giả đã cho rằng trang phục của nhân vật này là không phù hợp. Cụ thể, Cao Thái Hà mặc một bộ đầm kín cùng yếm đen, trên đầu đội mấn. Nhiều người cho rằng đây là trang phục của phi tần, hoàng hậu thời xưa chứ không phải tiểu thư con nhà quan. Đồng thời, miếng độn vai quá cao khiến có ý kiến cho rằng đây là trang phục của người Nhật Bản.

Việc giao vai diễn Hoạn Thư cho một người nổi tiếng đóng những vai ác trên màn ảnh cho tháy ý đồ của ekip làm phim muốn toát lên tính cách của nhân vật ngay từ ngoại hình. Trong poster, Hoạn Thư là một người có vẻ đẹp thanh cao của con nhà quyền quý nhưng lại sở hữu đôi mắt sắc lạnh nhiều tâm sự.

'Kiều' là một bộ phim của Mai Thu Huyền làm đạo diễn. Bộ phim là dự án ấp ủ 10 năm của diễn viên nổi tiếng với vai Trúc trong 'Những ngọn nến trong đêm'. Tác phẩm đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ra mắt vào ngày 8/3/2021.

Trước khi giới thiệu diễn viên đóng vai Hoạn Thư, đoàn làm phim 'Kiều' cũng đã giới thiệu người hóa thân vào nhân vật 'Kiều' là Trình Mỹ Duyên. Cô là gương mặt quen thuộc của các cuộc thi nhan sắc khi từng lọt vào Top 10 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018.

Trình Mỹ Duyên sẽ nhận vai Thúy Kiều trong phim 'Kiều'

Diễn viên Kathy Uyên - người trực tiếp huấn luyện diễn xuất cho Mỹ Duyên - cho biết: 'Duyên là một nữ diễn viên rất thanh lịch và quyến rũ. Tuy vẻ ngoài mong manh nhưng Duyên có nội lực khá mạnh mẽ. Làm việc với Mỹ Duyên, tôi hiểu lí do đạo diễn Mai Thu Huyền chọn cô ấy'.

T.T

Chủ đề khác