VnReview
Hà Nội

'Mẹ bầu siêu ngầu': Phim của 'nữ thần' Krystal Jung đơn giản đến mức vô cùng nhạt nhẽo

'Nữ thần băng giá' Krystal Jung có vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình khi xuất hiện trong một tác phẩm nhẹ nhàng, tình cảm nhưng lại có phần nhạt nhẽo mang tên 'Mẹ bầu siêu ngầu'.

Hoạn Thư trong phim 'Kiều' vừa xuất hiện đã gây tranh cãi

'Mẹ bầu siêu ngầu' (tựa tiếng Anh: More than family) là một bộ phim hài gia đình của Hàn Quốc do Cho Ha-na làm đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên có tên tuổi, nhiều kinh nghiệm Nam Moon-chul, Jang Hye-jin, Choi Deok-moon... và đặc biệt là Krystal Jung - một trong những thần tượng nổi tiếng bậc nhất 'xứ sở kim chi'. Cô gái có vẻ đẹp lạnh lùng đã làm nên thương hiệu, từng là thành viên của nhóm nhạc F(x) bất ngờ chọn dự án điện ảnh đầu tay là một bộ phim mang tính hài hước, vui nhộn.

Về tổng thể, 'Mẹ bầu siêu ngầu' là một bộ phim không quá đặc biệt, đơn giản, các tình tiết không quá gay cấn, các nút thắt của tác phẩm cũng đặc biệt nhẹ nhàng. Khi xem phim, những người dễ tính sẽ cảm thấy dễ chịu nhưng người khó tính thì cho rằng nó quá nhàm chán bởi mạch phim diễn ra rất chậm. Khó có thể trách được những người làm nên tác phẩm này bởi ngay từ đầu nó đã được định hướng là một bộ phim kinh phí thấp, cả đạo diễn và diễn viên chính đều là những người lần đầu bén duyên với điện ảnh.

Nội dung dễ hiểu, có tính giáo dục nhưng lại quá 'nhạt'

Trong 'Mẹ bầu siêu ngầu', Krystal Jung vào vai một cô sinh viên tên To Il dạy kèm một chàng trai 19 tuổi và bất ngờ có thai với đàn em của mình. Cả cha dượng và mẹ của cô đều không hài lòng với điều này và lo lắng cho tương lai của đôi trẻ. Với tính cách ương ngạnh, liều lĩnh, To Il quyết định đi tìm cha đẻ của mình - người cô gái chưa gặp trong suốt 15 năm để tìm sự đồng cảm, mặc cho bản thân đã mang bầu được 5 tháng. Trong suốt quá trình tìm cha ruột, liên tiếp những tình huống bất ngờ, dở khóc dở cười đến với cô gái.

Tuy nhiên, khi đã tìm ra cha ruột thì To Il lại không dũng cảm đối mặt mà bỏ chạy làm ông phải chạy theo. Trong khi đó, cha dượng của cô gái thì thất vọng với hành động đi tìm cha đẻ của To Il. Khi quay trở lại nhà, cô gái phát hiện ra Ho Hoon (Shin Jae-hwi) - cha của đứa trẻ trong bụng mình đã biến mất. To Il cùng các thành viên trong gia đình cuống cuồng tìm kiếm Ho Hoon.

Nhìn chung, nội dung của 'Mẹ bầu siêu ngầu' là rất đơn giản. Toàn bộ quá trình câu chuyện không có những tình tiết phức tạp, không có sự ly kỳ, hấp dẫn. Bộ phim như kể lại hành trình nhẹ nhàng của một cô gái có bầu ở tuổi 21. Nó đơn thuần, ngây thơ và ít biến cố dù tính tình của To Il là rất ngang bướng.

Câu chuyện trong 'Mẹ bầu siêu ngầu' được đạo diễn chia làm 2 phần chính: quá trình tìm cha ruột của To Il và quá trình tìm chồng mất tích cũng của To Il. Trong cả 2 cuộc tìm kiếm này, tác giả gần như không đẩy tình tiết lên cao trào hay cho mạch phim diễn biến nhanh hơn bất kỳ một chút nào. Mạch phim diễn ra chậm rãi, từ từ để các diễn viên có thời gian nhấn nhá câu chữ, trao đổi, nói chuyện với nhau. Đạo diễn cũng thường xuyên sử dụng các góc quay cận mặt hoặc phong cảnh với ý đồ dùng hình ảnh thay lời nói, truyền đạt thông điệp đến với khán giả.

Tuy mạch phim không quá đặc sắc nhưng thà làm chậm để chắc còn hơn là là nhanh rồi ẩu. Ít nhất thì 'Mẹ bầu siêu ngầu' cũng có một mạch truyện logic, các chi tiết không chồng chéo lên nhau, cốt truyện có ý nghĩa về gia đình, các tình tiết gây cười nhẹ nhàng, thú vị và để lại trong đầu khán giả một chút ý nghĩa. Bộ phim không vồ vập diễn ra thật nhanh để kể được nhiều chuyện và cũng không diễn tả những thứ gì đó quá sâu xa, cao siêu. Tuy nhiên, nó để lại ý nghĩa và tạo nên mối liên kết mạnh mẽ giữa các thành viên trong gia đình. Xem phim, khán giả sẽ hiểu được tình cảm gia đình là lớn lao đến như thế nào và biết trân trọng những gì mình đang có.

Tuy nhiên, dù sao thì với kết cấu quá đơn giản của mình, 'Mẹ bầu siêu ngầu' vẫn là một bộ phim dành cho những người siêu dễ tính, là fan của Krystal Jung hoặc đủ kiên nhẫn để 'ngấm' hết mạch phim cực kỳ chậm của nó. Bởi lẽ, nếu là người nóng vội hoặc đặt yếu tố phim phải có nội dung ý nghĩa, tình tiết phức tạp, cú twist kinh điển... thì chắc chắn bạn sẽ bỏ về khi xem được chưa quá 10 phút của tác phẩm này.

Kịch bản của bộ phim quá thiếu điểm nhấn và các chi tiết cũng mang màu sắc cuộc sống đơn giản, không có gì nổi bật. Nó bình thường hết mức và chỉ như một câu chuyện thường ngày của một cô sinh viên nào đó trót mang bầu. Nói cách khác, 'Mẹ bầu siêu ngầu' nhạt nhẽo một cách không thể 'nhạt' hơn trong nội dung. Bình thường, các bộ phim với nội dung đơn giản như vậy sẽ có một cú twist nào đó thật 'đáng đồng tiền bát gạo' ở cuối. Nhưng không, tác phẩm do Krystal Jung đóng chính diễn ra chậm rãi, đều đều đến mức khán giả dù đã đoán ra được các tình tiết phim vẫn phải chờ đạo diễn kể cho hết câu chuyện.

Cũng chính vì câu chuyện đơn giản quá mức nên việc xây dựng nên các nhân vật của 'Mẹ bầu siêu ngầu' cũng không đến nơi đến chốn. Tác phẩm tạo ra một bà mẹ bầu To Il ương bướng, luôn chìm trong các suy nghĩ phức tạp nhưng lại có vẻ không thương con cho lắm khi vẫn chạy nhảy bình thường dù đã mang bầu tháng thứ 5. Điều này khiến cho ý nghĩa gia đình mà bộ phim hướng tới bị ảnh hưởng phần nào. Tạo hình một cậu học trò ngây thơ sắp phải làm cha là Ho Hoon cũng không nổi bật. Chàng trai chỉ toát ra vẻ ngây thơ, sốc nổi chứ chưa nghĩ được quá nhiều về gia đình. Các nhân vật trong phim dường như mới chỉ được xây dựng trên bề nổi là sự bồng bột của tuổi trẻ còn tình thương gia đình, ý nghĩa của việc sắp có con là gần như không có.;

Diễn viên chưa đạt, bối cảnh bình thường quá mức

Diễn xuất của Krystal Jung trong lần đầu chạm mặt với điện ảnh có thể nói là chưa đạt. Gương mặt của nữ thần tượng xứ Hàn vẫn lạnh lùng, quyến rũ như hình ảnh thường thấy của cô chứ chưa có một biểu cảm gì đặc sắc hơn. Dù ở phân cảnh vui hay buồn, khó hay dễ Krystal Jung vẫn chỉ thể hiện nét ngây thơ, trong sáng với biểu cảm duy nhất là sự đáng yêu thể hiện trên đôi mắt to tròn của mình.

Nam chính Shin Jae-hwi trong vai Ho Hoon có cảm giác diễn 'như một cái máy' với duy nhất một biểu cảm của cậu học trò ngây thơ. Kể cả đến những cảnh cuối khi phải thể hiện được trách nhiệm của một người đàn ông sắp có con thì anh vẫn giữ nét ngây thơ của mình.

Những người còn lại trong dàn cast của 'Mẹ bầu siêu ngầu' đều là các diễn viên nổi tiếng, có tên tuổi của điện ảnh xứ Hàn như Jang Hye-jin, Choi Deok-moon, Nam Moon-chul, Lee Hae-young, Kang Mal-geum. Họ diễn tốt, thể hiện được tình yêu thương con và có nội tâm sâu sắc. Tuy nhiên, đất diễn của những người này không nhiều và sự góp mặt của họ không đóng góp lớn vào mạch phim.

Bối cảnh của 'Mẹ bầu siêu ngầu' cũng rất đơn giản, tất cả chỉ là diễn ra ở những địa điểm rất quen thuộc và thường thấy ở Hàn Quốc như góc phố, công viên, nhà cửa... Nó không đặc sắc nên cảnh quay của bộ phim cũng không đẹp.

Kết

'Mẹ bầu siêu ngầu' là một bộ phim với các tình tiết siêu đơn giản, kết cấu không có gì đặc sắc và câu chuyện nhẹ nhàng đến mức bạn có thể gặp các video với nội dung như vậy tràn ngập Youtube. Tuy nhiên, qua bàn tay của các nhà làm phim Hàn quốc cùng sự góp mặt của Krystal Jung, tác phẩm ít nhất vẫn có ý nghĩa về tình cảm gia đình.

Phim hiện đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc!

T.T

Chủ đề khác