VnReview
Hà Nội

Phim giang hồ của Thu Trang tiếp tục thắng lớn, 'Cậu Vàng' đón nhận doanh thu 'thảm hại'

Phòng vé Việt Nam trong tuần thứ 2 của năm mới 2021 tiếp tục chứng kiến sự thống trị của 'Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử' trong khi 'Cậu Vàng' và 'Em Là Của Em' dù được kỳ vọng nhiều nhưng không tạo nên sự bứt phá.

Cuộc 'đại chiến' đúng mùng 1 Tết Tân Sửu 2021 của 4 bom tấn điện ảnh Việt Nam

'Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử' tiếp tục dẫn dầu doanh thu phòng vé Việt Nam tuần thứ 3 liên tiếp khi đạt mức hơn 5,8 tỷ đồng. Con số này thấp hơn khá nhiều so với 2 tuần trước nhưng cũng đủ để bộ phim giang hồ do Thu Trang thủ vai chính chạm mốc hơn 75 tỷ đồng. Phần 2 của loạt phim điện ảnh nói về nhân vật hư cấu 'Thập Tam muội' chính thức thành công hơn phần 1 và trở thành một trong những tác phẩm Việt Nam thắng lớn nhất kể từ khi Covid-19 xuất hiện.

Trong tuần mà 'Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử' tiếp tục thăng hoa thì 'Em là của em' và 'Cậu Vàng' - 2 tác phẩm điện ảnh của Việt Nam; khác lại mang về những nỗi buồn. 'Em là của em' ra mắt tuần đầu tiên nhưng doanh thu chỉ đạt 5,4 tỷ đồng dù có sự góp mặt của một loạt ngôi sao giải trí hút khán giả như Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, Khả Như, Maya... Với tốc độ phát triển doanh thu như hiện tại, khả năng cao bộ phim này chỉ hòa vốn hoặc may mắn lãi một chút. Thất bại của 'Em là của em' đến từ việc bộ phim khá phi lí, thiếu logic trong nội dung dù Ngô Kiến Huy diễn rất tốt và tác phẩm cũng có những màn chọc cười khán giả đáng chú ý.

'Cậu Vàng' cũng có một tuần ra mắt khán giả thất bại khi chỉ thu về được khoảng hơn 2 tỷ đồng tiền bán vé. Bộ phim gây tranh cãi khi đưa quá nhiều drama tình cảm vào một câu chuyện đã trở thành kinh điển của nhà văn Nam Cao lên màn ảnh. Bỏ qua các lùm xùm về xuất xứ của chú chó đóng vai 'Cậu Vàng' hay màn chê khán giả 'nghèo hèn ngu dốt' của Admin Fanpage chính thức 'Cậu vàng movie' thì chất lượng nội dung mới là thứ khiến bộ phim này thất bại. Với doanh thu hiện tại, khả năng cao 'Cậu Vàng' sẽ thất bại và lỗ lớn.

Phim 'Cậu Vàng' thất bại về doanh thu ngay tuần đầu ra mắt

Trong tuần qua, phóng vé Việt Nam còn lùm xùm bởi vụ việc 'Võ sinh đại chiến' xin rút khỏi rạp rồi lên tiếng chỉ trích đơn vị phát hành chèn ép khiến tác phẩm thất bại nặng nề. Bộ phim với chủ đề võ cổ truyền có kinh phí sản xuất khoảng 25 tỷ đồng nhưng chỉ thu về chưa đầy 1,4 tỷ đồng cho đến thời điểm bị dừng chiếu. Đây là điều khá đáng buồn với nền điện ảnh Việt Nam bởi 'Võ sinh đại chiến' có chất lượng ổn nhưng doanh thu lại thảm bại.

Trong tuần này, một tác phẩm xứng đáng được coi là bom tấn của điện ảnh Việt Nam sẽ ra rạp. Đó là bộ phim 'Sám hối' với kinh phí sản xuất rất lớn, lên đến hơn 50 tỷ đồng và toàn bộ quá trình hậu kỳ được thực hiện tại Ấn Độ. Tác phẩm có sự xuất hiện của Bình Minh, Anh Thư, Việt Hương, Thành Lộc... sẽ ra rạp vào ngày 15/1.

T.T

Chủ đề khác