VnReview
Hà Nội

Gái già lắm chiêu V - phim điện ảnh cuối cùng của NSND Hoàng Dũng chốt ngày ra rạp

Sau khi hoãn chiếu vào dịp Tết Nguyên đán vì Covid-19, bộ phim điện ảnh 'Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả' đã được ấn định ra rạp vào ngày 12/3.

'Thần bịp Jack chột': Phim vui, hồi hộp nhưng nhẹ nhàng hợp để xem đầu năm

Trước đó, bộ phim này có lịch ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhưng phải hoãn lại vì đại dịch Covid-19. Thời điểm đó, đạo diễn Bảo Nhân cho biết: 'Như quý vị cũng đã biết, thời gian vừa qua dịch bệnh đã khả quan hơn. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn đó và những gánh nặng vẫn đè nặng lên đoàn ekip làm phim 'Gái già lắm chiêu V'.; Chúng tôi còn trăn trở để khán giả làm sao cho khán giả ra rạp xem phim ở trạng thái an toàn nhất cũng như đứa con tinh thần của mình có được sự đón nhận nhiều nhất từ khán giả khắp cả nước'.

Đây là bộ phim điện ảnh cuối cùng có sự tham gia của NSND Hoàng Dũng. Ông qua đời vào 14/2, tức là khi tác phẩm còn chưa kịp ra rạp. Trong phim, cố nghệ sĩ vào vai quý ngài Vĩnh Nghị, một đại gia sống ở Huế. Ở đó, ông đã có vợ nhưng vẫn giữ mối tình trong bóng tối 20 năm với Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh thủ vai).

NSND Hoàng Dũng rất nổi tiếng trong các bộ phim truyền hình nhưng lại ít khi tham gia vào những dự án điện ảnh. 'Gái già lắm chiêu V' mới là lần thứ 2 ông tham gia một bộ phim được chiếu trên màn ảnh rộng, trước đó là vai phụ trong phim 'Tướng về hưu' được sản xuất năm 1988.

Khi biết tin NSND Hoàng Dũng qua đời, đạo diễn của 'Gái già lắm chiêu V' là Trần Nguyễn Bảo Nhân đã chia sẻ: 'Em bàng hoàng lắm anh ơi. Em không tin sự hạnh ngộ lần đầu của anh em mình trong điện ảnh cũng là lần cuối. Anh ra đi nhé, chúng em luôn kính trọng và yêu quý anh. Ở bên kia anh hãy luôn vui cười như những ngày chúng ta bên nhau ở Huế anh nhé. Em phải làm sao đây khi những ngày chiếu phim của chúng ta mà lại thiếu anh mãi mãi trên đời này. Mùng 3 Tết. Chúng em mãi nhớ về anh'.

'Gái già lắm chiêu V' là một trong những bộ phim được mong chờ nhất của điện ảnh Việt Nam trong năm 2021. Trước đó, phần 3 của loạt phim này đã gặt hái thành công vang dội khi thu về tới 165 tỷ đồng doanh thu phòng vé. 'Gái già lắm chiêu III' hiện đang đứng trong top những tác phẩm điện ảnh Việt Nam ăn khách nhất lịch sử.

T.T

Chủ đề khác