VnReview
Hà Nội

'Bố già' của Trấn Thành quật ngã 'Gái già lắm chiêu V' ngay tuần đầu tiên công chiếu

'Bố già' - một bộ phim điện ảnh mang hơi hướng hài, tình cảm đang tạo nên cơn sốt phòng vé Việt Nam với những kỷ lục liên tiếp được phá.

'Gái già lắm chiêu V': Xứng đáng nâng tầm phim về giới siêu giàu Việt Nam

Ngay trong ngày đầu tiên công chiếu (5/3), 'Bố già' của Trấn Thành đã thu về tới 10,2 tỷ đồng và trở thành phim Việt Nam có doanh thu suất chiếu sớm cao nhất từ trước đến nay. Bộ phim này cũng có tới 1.200 suất chiếu vào ngày 5/3 và trở thành phim Việt có số suất sneakshow cao nhất sau 18h.

Tiếp đà chiến thắng, 'Bố già' đã liên tiếp lập kỷ lục trong cuối tuần vừa qua khi đạt tổng doanh thu trong 3 ngày lên tới hơn 51 tỷ đồng. Riêng trong ngày 7/3, bộ phim đã đạt tới 22 tỷ đồng tiền bán vé. Tính đến thời điểm hiện tại, tác phẩm điện ảnh này đã có doanh thu lên tới 63 tỷ đồng. Nếu tiếp tục đà thăng tiến này, 'Bố già' khả năng cao sẽ trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại trong tương lai không xa.;

'Bố già' có lợi thế lớn nhất chính là sự góp mặt của Trấn Thành - người đã từng rất thành công với serie web drama từng rất thành công cách đây chưa lâu. Nam diễn viên, MC đa tài đang là một trong những người thành công bậc nhất của điện ảnh Việt Nam khi góp mặt trong 2 bộ phim đứng trong top ăn khách của Việt Nam là 'Cua lại vợ bầu' và 'Trạng Quỳnh'. Đồng thời, từ thành công của web drama 'Bố già', mỗi tập phát trên Youtube đều sở hữu hàng chục triệu người xem thì khi bản điện ảnh ra mắt chắc chắn sẽ có một lượng khán giả lớn ra rạp theo dõi.

Bộ phim kể về câu chuyện của gia đình Ba Sang (Trấn Thành) trong xóm lao động nghèo, làm đủ nghề để nuôi con là Quắn và Bù Tọt. Ba Sang có tính tình vui vẻ, hòa đồng, thương anh em trong gia đình trong khi đó Quắn là chàng trai thích tự lập nhưng vẫn rất yêu thương cha và em. Bộ phim lấy được tình cảm của người xem xoay quanh những câu chuyện gần gũi, thường ngày và một cái kết cảm động.

Trong điều kiện đại dịch Covid-19, khán giả thích những tác phẩm dễ xem, dễ cảm nhận, vừa mang yếu tố hài hước, vừa có yếu tố gây xúc động hơn là phải đi xem phim rồi suy nghĩ về những sự việc xảy ra trong tác phẩm. Điều này rất hợp với phong cách của Trấn Thành. Nhất là khi bộ phim xoay quanh những vấn đề gia đình gần gũi thì nó thành công là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là 'Bố già' có thể thu hút rất đông người xem, mang lại cảm xúc ở một số thời điểm nhưng không phải là tác phẩm điện ảnh xuất sắc. Phần tạo hình nhân vật và lời thoại trong phim mang nặng tính kịch. Đồng thời, kết cấu của tác phẩm cũng chưa chặt chẽ, nhiều phân đoạn bị chia cắt mà tính gắn kết giữa các phần là không cao.

Nếu xét về độ hay và tính điện ảnh thì 'Gái già lắm chiêu V' - bộ phim Việt Nam cũng ra mắt ngày 5/3, hơn hẳn 'Bố già'. Tác phẩm thu về hơn 10,3 tỷ kể từ khi công chiếu và đến nay doanh thu tổng được khoảng hơn 11 tỷ đồng. Bộ phim có những cảnh quay về xứ Huế đẹp mê li, cấu trúc ổn, lời thoại hay, hóa trang đẹp, có các phần rõ ràng và có tính điện ảnh cao.

Tuy nhiên, hiệu ứng của 'Gái già lắm chiêu V' không được như kỳ vọng của giới chuyên môn và doanh thu đến hiện tại cũng không cao, thua hẳn 'Bố già'. Điều này xuất phát từ việc chủ đề của tác phẩm không gần gũi với phần đông công chúng như bộ phim của Trấn Thành và độ lan tỏa truyền thông không mạnh bằng.

Kinh phí ekip thực hiện 'Bố già' phải bỏ ra cho tác phẩm là khoảng 1 triệu USD. Như vậy, sau 4 ngày công chiếu, bộ phim đã chắc chắn lãi lớn. Giờ là lúc để xem tác phẩm này còn lập được bao nhiêu kỷ lục nữa mà thôi. Trong khi đó, 'Gái già lắm chiêu V' có kinh phí khoảng 2 triệu USD. Như vậy, bộ phim này khả năng cao sẽ lỗ vốn hoặc cùng lắm là may mắn hòa vốn.

Trong tuần này, 'Bố già' và 'Gái già lắm chiêu V' sẽ tiếp tục được chiếu trên toàn quốc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại có thể nhận biết được rõ bộ phim của Trấn Thành đã đánh gục được 'Gái già lắm chiêu V' trên mặt trận doanh thu và hiệu ứng từ khán giả. Hai bộ phim này được dự đoán sẽ còn được chiếu trong một khoảng thời gian dài nữa bởi sự quan tâm của người xem.

T.T

Chủ đề khác