VnReview
Hà Nội

Anime “Demon Slayer” sắp vượt “Bát bách” để thành phim có doanh thu cao nhất 2020

Phòng vé Bắc Mỹ giúp bộ phim kiếm thêm gần 20 triệu USD, áp sát doanh thu của "Bát bách" trên bảng xếp hạng phim ăn khách 2020.

Tờ Deadline đưa tin, phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua đã xảy ra trận chiến giữa hai bộ phim ăn khách: Mortal Kombat của WarnerBros. và Demon Slayer The Movie: Mugen Train của Sony. Kết quả, Mortal Kombat đã vươn lên dẫn đầu với doanh thu sau cùng 22,5 triệu USD, còn bộ anime Nhật Bản kiếm được 19,5 triệu USD.;

Các nhà phân tích đang đổ dồn chú ý vào bản điện ảnh của Demon Slayer, hiện tượng phòng vé năm 2020 đã trở thành phim Nhật Bản ăn khách nhất mọi thời đại. Với thành tích mở màn 19,5 triệu USD, bộ phim xác lập ngay một kỷ lục là phim nước ngoài có doanh thu khởi chiếu cao nhất tại Bắc Mỹ.

"Mortal Kombat" và "Demon Slayer The Movie: Mugen Train" dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua

Theo dữ liệu từ Box Office Mojo, thành tích này trước đây được nắm giữ bởi Anh hùng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, doanh thu năm 2004 đạt được là 17,8 triệu USD. Không chỉ vậy, xét riêng với thể loại anime thì 19,5 triệu USD cũng là thành tích cao thứ ba, sau Pokemon: The First Movie (31 triệu USD) và Pokemon 2000 - The Movie (19,5 triệu USD).

Trên toàn cầu, Demon Slayer đã đạt doanh thu 456 triệu USD và đang thu hút một lượng lớn khán giả tại Bắc Mỹ và Mỹ Latin. Theo Deadline, bộ phim sẽ vượt qua Bát bách của Trung Quốc để trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2020. Hiện tại, trong khi anime vẫn đang công chiếu thì Bát bách đã dừng lại ở 461 triệu USD. Thậm chí anime còn chưa công chiếu ở châu Âu và Trung Quốc.

Bộ phim được phát hành ở Bắc Mỹ thông qua hai công ty con của Sony, Funimation và Aniplex, hiện đang nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ. Ghi nhận từ Comicbook, rất nhiều tài khoản Twitter đã bày tỏ cảm xúc tích cực sau khi xem xong bộ phim, thông qua hashtag #MugenTrain, #DemonSlayer.


Ambitious Man

Chủ đề khác