VnReview
Hà Nội

Doanh thu “Fast 9” tại Trung Quốc lao dốc vì phát ngôn của John Cena

Kết thúc trình chiếu, bộ phim có thể thu về 211 triệu USD. Mức thu dưới kỳ vọng của nhà sản xuất.

Người xem phim Trung Quốc đã cho thấy phản ứng tiêu cực vào tuần công chiếu thứ hai, khi doanh thu giảm tới 85%. Bộ phim Fast 9 của đạo diễn Justin Lin chỉ kiếm được 20,8 triệu USD so với tuần mở màn 136 triệu USD. Hiện tại, doanh thu đang dừng ở mức 185 triệu USD, vẫn thua kém so với phần Furious 7 (390,9 triệu USD) và The Fate of the Furious (392,8 triệu USD).

Nền tảng bán vé Maoyan dự đoán, kết thúc trình chiếu bộ phim có thể dừng ở 211,9 triệu USD. Đây là một kết quả không tệ, tuy nhiên, nếu so với sức hút của thương hiệu vốn có tại đây thì lại bị xem là tệ hại. Trong bối cảnh phòng vs Trung Quốc đã hoạt động bình thường trở lại, con số này cũng dưới luôn cả mức kỳ vọng.

Một trong những lí do quan trọng khiến phim lao dốc là do phát ngôn từ diễn viên John Cena. Sau khi lỡ lời gọi Đài Loan là "một quốc gia" khiến người dân Trung Quốc nổi giận, bộ phim đã phải chịu rất nhiều chỉ trích và đánh giá tiêu cực. Trên Maoyan, nó được chấm 7.5 điểm, nền tảng đánh giá phim trực tuyến Douban hiện là 5.5. Lời xin lỗi muộn màng của đô vậy Mỹ không thể cứu vãn được tình hình.

Hiện tại, phòng vé Trung Quốc đã kiếm được 3,97 tỷ USD, kém 5,7% so với cùng thời gian trong năm 2019. Đây đang là thị trường rạp chiếu sôi động nhất thế giới, đóng vai trò quan trọng với bất kỳ phim Hollywood nào nếu muốn thắng lớn ở phòng vé.

Ambitious Man

Chủ đề khác