VnReview
Hà Nội

“Fast 9” thắng to ở Mỹ, mở màn 70 triệu USD

Đây là tác phẩm có mở màn thành công nhất ở Bắc Mỹ, kể từ sau Star Wars: Skywalker trỗi dậy năm 2019.

Đúng như kỳ vọng của giới quan sát, Fast 9 thực sự đã trở thành một cú nổ lớn tại phòng vé. Gánh trách nhiệm hồi sinh văn hóa rạp phim kể từ khi bị đại dịch tấn công, bộ phim của Universal đã thu về 70 triệu USD, vượt qua doanh thu mở màn của Vùng đất câm lặng: Phần 2 (48,3 triệu USD).

Theo Variety, đây là thành tích cao nhất của phim Mỹ trong kỳ dịch, lẫn rạp chiếu nói chung kể từ tác phẩm Star Wars: Skywalker trỗi dậy năm 2019. Jim Orr, chủ tịch phân phối nội địa của Universal, đã ăn mừng chiến thắng: "Quyết định dứt khoát dời lịch chiếu một năm thật đúng đắn. Bộ phim của chúng tôi đã ‘đốt cháy' các phòng chiếu và thiết lập lại một mùa hè rực rỡ".

Trang tin điện ảnh cho biết, Fast 9 đạt thành tích nhỉnh hơn phần ngoại truyện Hobb & Shaw năm 2019 (60 triệu USD). Trong chuỗi phim, phần thứ 7 năm 2015 là có thành tích công chiếu cao nhất, lên tới 147 triệu USD. Một phần nhờ vào hiệu ứng sau sự ra đi của ngôi sao quá cố Paul Walker.

Trên toàn cầu, Fast 9 đã bổ sung thêm 38 triệu USD từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Tổng doanh thu tính đến hiện tại đã là 405 triệu USD. Trước thành công của phần phim mới, ngôi sao Vin Diesel đã chia sẻ với Variety: "Thật tuyệt vời khi mọi người bắt đầu quay trở lại rạp chiếu. Điện ảnh đã trở lại".

Hãng phim Universal cũng được ngôi sao ca ngợi vì đã quyết định chỉ chiếu rạp, thay vì xu hướng phát hành song song trên cả dịch vụ chiếu phim như Warner Bros. và Disney gần đây. "Không thể buộc tội cho studio khác vì muốn chiếu trực tuyến một tác phẩm. Nhưng với một studio như Universal, tôi đủ tự tin để nói rằng ‘Này, chúng tôi ở đây để hỗ trợ cho hình thức chiếu rạp truyền thống'. Tôi ngưỡng mộ họ [Universal]".

Ambitious Man

Chủ đề khác