VnReview
Hà Nội

Ba thành viên các đội đua đang phải cách ly, giải F1 đứng trước thách thức cực lớn

Chặng đua mở màn mùa giải F1 2020 tại Úc đang đứng trước những thách thức rất lớn sau khi có các thành viên của đội đua Haas và McLaren đang phải cách ly.

Các nhà tổ chức giải F1 đang đứng trước những lựa chọn có nên tiếp tục tổ chức chặng đua đầu tiên của năm 2020 ở Melbourne (Úc) hay không. Tình hình hiện tại đang tương đối căng thẳng khi đã có 1 thành viên của đội McLaren và 2 thành viên của đội Haas được cho là có dấu hiệu nhiễm Covid-19, đang phải cách ly và chờ kết quả;xét nghiệm.

Một lãnh đạo của đội Haas cho biết: 'Hiện tại 2 nhân viên đã có triệu chứng nhiễm Covid-19 và đang phải cách ly. Họ đang ở khách sạn và chờ đợi kết quả xét nghiệm'. Trong khi đó, đại diện của đội McLaren cho biết: 'Chúng tôi có thể xác nhận rằng một thành viên trong đội đã có triệu chứng nhiễm Covid-19 và đang phải tự cách ly tại khách sạn. Chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong thời gian đó, đội vẫn hoạt động theo lịch trình bình thường'.

Chặng đua F1 đầu tiên trong mùa giải 2020 sẽ diễn ra tại Melbourne vào ngày 15/3. Cách đây vài ngày, một số đại diện của ban tổ chức đã khẳng định sẽ dùng 'phương pháp khoa học' để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh trong thời gian chặng đua này diễn ra nhằm đảm bảo sự an toàn cho khán giả và các đội đua. Úc hiện tại đã cấm du khách người Ý du lịch đến quốc gia này. Tuy nhiên, lệnh cấm này không ảnh hưởng đến các nhân viên người Ý của các đội đua Ferrari, Pirelli và Alpha Tauri bởi họ đã đến Melbourne trước đó.

Trước diễn biến rất phức tạp của Covid-19, hiện tại chặng đua F1 ở Trung Quốc vào tháng 4 đã bị hoãn lại. Chặng đua ở Bahrain vào ngày 20 - 23/3 sẽ diễn ra mà không có khán giả. Theo dự kiến, chặng đua thứ 3 của F1 2020 sẽ diễn ra ở Việt Nam vào đầu tháng 4 tới. Hiện tại, Úc đã có 112 người nhiễm Covid-19, 3 người tử vong. Dù vậy, chặng đua F1 đầu tiên của mùa giải 2020 ở Melbourne được thông báo vẫn diễn ra bình thường.

T.T

Chủ đề khác