VnReview
Hà Nội

Trận Floyd Mayweather - Logan Paul: tuy rác về chất lượng nhưng tiền nhiều vô kể

Việc Floyd Mayweather không thể hạ gục một YouTuber như Logan Paul trong một trận đấu mang tính biểu diễn giải trí đã khiến dư luận bức xúc, cho đó là một vết nhơ trong lý lịch võ sĩ "độc cô cầu bại", bất kể hai bên có đưa ra giải thích lý do gì.

Vào Chủ nhật vừa qua, YouTuber, nhà sưu tập thẻ bài Pokémon khét tiếng Logan Paul (26 tuổi) và võ sĩ Mỹ chuyên nghiệp Floyd Mayweather (44 tuổi) đã so găng trong một trận đấu quyền anh mà hầu như ai cũng nghĩ rằng mình biết trước kết quả.

Nhưng kết quả lại không phải vậy. Mặc dù cao hơn Mayweather, nhưng Paul - người trước đây chỉ từng đấu với một YouTuber khác - trông hoàn toàn thất bại trước một trong những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, như bạn mong đợi. Về phần mình, Mayweather thi đấu sa sút, chỉ tấn công đủ để khiến Paul trông yếu đi. Và kết quả hai bên không phân thắng bại.

Mayweather đã không thể ghi bàn bằng knock-out hoặc thậm chí chỉ là suýt chút nữa hạ knock-out đối thủ. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, theo một số người vì Mayweather giai đoạn cuối sự nghiệp đã biến khả năng phòng thủ thành thạo của mình thành style không thích mạo hiểm, và Mayweather sau sự nghiệp cũng không khác.

Trận Floyd Mayweather - Logan Paul: tuy rác về chất lượng nhưng tiền nhiều vô kể

Tuy nhiên, trong mắt nhiều người, đó là một cuộc chiến được dàn xếp tệ hại. Thống kê cho thấy Mayweather nhỉnh hơn ở tỷ lệ ra đòn chính xác với 40% (43 trong 107 cú trúng đích). Logan Paul có tới 217 lần ra đòn, nhưng chỉ trúng đích 28 cú, đạt tỷ lệ 13%. Có một số tình huống khán giả cho rằng Mayweather không muốn thắng. Như ở hiệp 5, lúc Mayweather bắt đầu chiếm ưu thế khi Logan xuống sức, võ sĩ kỳ cựu tung cú móc phải nặng trúng mặt, khiến Logan bị choáng váng. Nhưng ngay sau đó, Mayweather lại ôm và giữ cho đối thủ đứng vững để thi đấu tiếp cho đến hết 8 hiệp.

Sau trận đấu, nhiều thuyết âm mưu được đưa ra. Trong đó, người ta cho rằng trận đấu đã được marketing và kiến tạo trong nhiều tháng dựa trên cảnh tượng vô cùng hấp dẫn: Võ sĩ quyền anh vĩ đại nhất trong 30 năm qua đối mặt với một Youtuber (26 tuổi) nổi tiếng (kênh có 23 triệu sub). Nó mang tính giải trí khủng khiếp! Do vậy, một trận đấu chất lượng chưa bao giờ là vấn đề. Mục đích của nó là thu về hàng triệu đô la và sự kiện này đã thành công rực rỡ.

Tuần trước trận đấu, Mayweather khoe rằng anh đã kiếm được 30 triệu đô la mà không cần bước lên võ đài. Còn theo báo Anh The Sun, Mayweather nhận 10 triệu USD thù lao cứng khi ký hợp đồng thượng đài trận đánh trên sân Hard Rock. Nhưng nếu cộng thêm số tiền ăn chia bản quyền truyền hình cùng những khoản khác, Mayweather bỏ túi 100 triệu USD, còn Logan kiếm được 20 triệu USD.

Bài học ở đây rất rõ ràng: Có rất nhiều tiền trong các cuộc chiến tồi tệ. Đây không phải là lần đầu tiên, và chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng.

Mayweather từ giã quyền anh vào năm 2017 sau khi đánh bại siêu sao MMA Conor McGregor. Sau đó võ sĩ có biệt danh "Money" (tiền) thề sẽ chỉ tham gia các cuộc đấu mang tính hình thức. Cuộc chiến của anh với Paul bị nhiều người coi là một trò đùa nhưng sân vận động vẫn đầy ắp người hâm mộ trong khi máy chủ của Showtime không thể xử lý nhu cầu trả tiền cho mỗi lượt xem và bị rớt suốt đêm.

"Tôi đã rất vui," Mayweather nói. "Bạn phải nhận ra rằng tôi không còn 21 nữa. Anh ấy giỏi hơn tôi nghĩ. Điều này thật vui".

Chào mừng đến với một kỷ nguyên mới của thể thao đối kháng!

Ngọc Yến

Chủ đề khác