VnReview
Hà Nội

Hacker LulzSec đối mặt với án 15 năm tù

Cody Kretsinger, 24 tuổi, hacker thuộc nhóm LulzSec đối mặt với án bóc lịch sau khi tòa án Mỹ phán quyết anh ta có tội đột nhập vào website và đánh cắp tên người dùng của Sony Pictures.

Lulzsec

Theo báo Anh Guardian, Kretsinger đã bị tòa án liên bang ở California (Mỹ) tuyên có tội với tội danh âm mưu và truy cập trái phép máy tính đã được bảo vệ. LulzSec, một nhánh của tổ chức tin tặc khét tiếng Anonymous đã nhận trách nhiệm tấn công các website chính phủ và khu vực tư nhân Mỹ và nhiều quốc gia khác.

"Thưa quý tòa, tôi tham gia LulzSec mà tại thời điểm đó chúng tôi đã giành được quyền truy cập vào website của hãng giải trí Sony Pictures", Kretsinger, người có biệt danh "Recursion" khai tại tòa.

Kretsinger khai nhận anh ta đã đưa thông tin chiếm đoạt được từ website của Sony cho các thành viên Lulzsec khác. Những người này sau đó đã đăng nó lên website của nhóm và trên Twitter.

Theo tài liệu tại tòa án, Kretsinger và các hacker LulzSec khác, bao gồm trùm "Sabu" và "Topiary" đã đánh cắp thông tin cá nhân của hàng ngàn người sau khi phát động cuộc tấn công "SQL injection" vào website của Sony và cuối cùng làm cho Sony Pictures Entertainment thiệt hại hơn 600.000 USD.

Việc kết án Kretsinger được dự định vào ngày 26/7 với việc anh ta đối mặt với án tù 15 năm. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ anh ta sẽ nhận được bản án thấp hơn nhờ thành khẩn khai báo.

Trước đó, cảnh sát Mỹ đã bắt được một loạt thành viên của Lulzsec với sự hợp tác tích cực của Sabu. Sau khi bị bắt, Sabu người đứng đầu và cũng là thành viên sáng lập Lulzse, đã giúp đỡ cảnh sát để nhằm hưởng sự khoan hồng nếu không anh ta có thể đối mặt với án tù đến 124 năm.

Nam Anh

Chủ đề khác