VnReview
Hà Nội

Microsoft giải thích việc loại bỏ tùy chọn vô hiệu hóa Windows Defender trên Windows 10

Gần đây, nhiều người phát hiện, Microsoft đã âm thầm "gỡ bỏ" một phương pháp vô hiệu hóa trình antivirus Windows Defender thông qua Windows Registry. Và dẫu ban đầu Microsoft vẫn kín tiếng về sự thay đổi này, thế nhưng, giờ đây, công ty đã cung cấp thêm cho chúng ta nhiều thông tin về toàn bộ điều này.

Microsoft giải thích tại sao lại loại bỏ tùy chọn vô hiệu hóa antivirus trên Windows 10

Microsoft giải thích, mục đích của DisableAntiSpyware trong Windows Registry là nhằm cho phép các chuyên gia và quản trị viên IT vô hiệu hóa công cụ antivirus trên máy bất cứ khi nào họ muốn cài đặt sản phẩm bảo mật của bên thứ 3 trong Windows 10.

Tuy nhiên, gã khổng lồ phần mềm cho biết đây là một tùy chọn quá cũ, đã bị bỏ rơi và không còn ý nghĩa gì nữa ở hiện tại. Về mặt kỹ thuật, Windows Defender sẽ tự động tắt bất cứ khi nào người dùng cài đặt một sản phẩm antivirus khác trên thiết bị của họ.

Hiệu năng chống virus của Windows Defender

"Cài đặt này không dành cho các thiết bị tiêu dùng và chúng tôi đã quyết định xóa registry key này. Thay đổi này sẽ đi kèm với nền tảng Microsoft Defender AntiMalware phiên bản 4.18.2007.8 và KB 4052623 cao hơn. Các phiên bản Enterprise E3 and E5 sẽ được phát hành trong tương lai", Microsoft giải thích.

"Lưu ý rằng, cài đặt này được bảo vệ bằng tính năng chống giả mạo. Bảo vệ chống giả mạo có sẵn trong tất cả các phiên bản Home cũng như Pro của Windows phiên bản 1903 trở nên và được bật mặc định. Tác động của việc loại bỏ DisableAntiSpyware là nằm giới hạn các phiên bản Windows 10 trươc 1903 sử dụng Microsoft Defender Antivirus. Thay đổi này không ảnh hưởng đến các kết nối antivirus của bên thứ 3 với ứng dụng Windows Security. Chúng vẫn sẽ hoạt động như mong đợi."

Trong khi đó, Windows Defender tiếp tục gây ấn tượng trong những thử nghiệm antivirus, bởi hiệu năng của nó hiện đã ngang bằng với những gì mà các sản phẩm của bên thứ 3 cung cấp.

Điều này có nghĩa là người dùng có thể gắn bó với Windows Defender trên Windows 10 mà không cần phải mua những giải pháp khác, bởi khả năng bảo vệ tích hợp cùng nhiều tính năng như phân tích đám mây, quét thời gian thực và luôn cập nhật định nghĩa virus cho thiết bị thông qua Windows Update.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác