VnReview
Hà Nội

"Cấm xuất iPad rất khó"

Công ty Trung Quốc Proview Technology đang tranh chấp thương hiệu iPad với Apple hôm nay cho biết hải quan Trung Quốc nói với họ là ra lệnh cấm nhập hoặc xuất iPad là rất khó áp dụng do quy mô tuyệt đối của thị trường.

iPad

Apple đang đứng trước rắc rối lớn về thương hiệu iPad ở Trung Quốc

Hôm qua, ngày 14/2, luật sư đại diện cho Proview Technology (Shenzhen) Co Ltd cho biết công ty này sẽ tìm kiếm một lệnh cấm xuất khẩu máy tính bảng iPad của Apple khỏi Trung Quốc – một động thái như cú đấm trời giáng vào người khổng lồ công nghệ Mỹ vì Trung Quốc là cơ sở sản xuất lớn nhất cho Apple.

"Cơ quan hải quan đã nói với chúng tôi là sẽ rất khó áp dụng một lệnh cấm bởi vì nhiều người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích sản phẩm Apple. Quy mô tuyệt đối của thị trường là rất lớn", phóng viên Reuters dẫn lời Chủ tịch Yang Long-san của Proview Technology (Shenzhen).

"Chúng tôi đã nộp đơn đến một số hải quan địa phương đề nghị cấm iPad và họ sẽ báo cáo với cơ quan hải quan cấp trên ở Bắc Kinh", ông Yang nói.

Ông nói thêm rằng lựa chọn tốt nhất để giải quyết tranh chấp pháp lý là phán quyết của tòa án. Phiên xét xử tiếp theo sẽ vào ngày 22/2 tới tại Thượng Hải.

Proview Technology (Shenzhen) là một công ty con đang gặp khó khăn của công ty Proview International Holdings có cổ phiếu niêm yết ở Hong Kong. Đây vốn là một trong những nhà sản xuất màn hình hàng đầu thế giới cho đến khi cuộc khủng hoảng tài chỉnh xảy ra năm 2008 đã khiến hoạt động và kinh doanh bị tê liệt.

Apple cho biết họ đã mua các quyền toàn cầu của Proview đối với thương hiệu iPad ở 10 nước một vài năm trước, bao gồm cả quyền đối với tên iPad từ một chi nhánh Đài Loan của Proview International.

Tuy nhiên, Proview Technology (Shenzhen) nói việc mua này không bao gồm quyền sử dụng tên iPad ở Trung Quốc.

Nam Anh

Chủ đề khác