VnReview
Hà Nội

iPad bị xóa khỏi website Amazon Trung Quốc

Theo yêu cầu của Apple, iPad đã bị website bán lẻ của Amazon Trung Quốc gỡ bỏ. Đây là động thái mới nhất của Apple trong vụ tranh chấp tên iPad ở Trung Quốc.

iPad

Theo Apple Insider, một người phát ngôn của Amazon cho hay theo yêu cầu từ Apple, kể từ tuần này Amazon dành cho thị trường Trung Quốc đã gỡ bỏ mặt hàng máy tính bảng iPad. Apple chưa chính thức bình luận về thông tin này nhưng tìm kiếm iPad trên website này chỉ cho kết quả là máy tính bảng của các hãng khác hoặc phụ kiện iPad.

Ngoài Amazon China, iPad cũng bị xóa khỏi một nhà bán lẻ trực tuyến khác là Sunning. Tuy nhiên, iPad vẫn có bán ở các website Tmall.com, 360buy, Dangdang cũng như cửa hàng trực tuyến và cửa hàng của Apple ở Trung Quốc.

Việc iPad bị xóa khỏi hai website bán lẻ nói trên được đoán là có liên quan đến cuộc tranh chấp thương hiệu đang diễn ra giữa Apple và công ty Proview Technology cho dù chưa có bên nào xác nhận thông tin này. Proview đang tìm kiếm khoản bồi thường thiệt hại 10 tỷ nhân dân tệ (1,6 tỷ USD) kèm lời xin lỗi chính thức từ Apple vì đã sử dụng tên iPad.

Nam Anh

Chủ đề khác