VnReview
Hà Nội

Dừng sản xuất BlackBerry Playbook 16GB

Nhà sản xuất Research In Motion (RIM) sẽ không tiếp tục sản xuất phiên bản máy tính bảng PlayBook rẻ nhất do doanh số ế ẩm. Tuy nhiên, RIM vẫn cam kết ở lại thị trường máy tính bảng mà hãng đã phải vất vả để bước vào.

PlayBook

Theo hãng tin Reuters, RIM sẽ loại bỏ mẫu PlayBook 16GB một khi kho của các nhà bán lẻ hết sạch hàng. Hãng sẽ tiếp tục sản xuất các phiên bản 32GB và 64GB.

RIM bán PlayBook 16GB với giá 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) trong khi các phiên bản 32GB và 64GB có giá tương ứng 249 USD và 299 USD.

PlayBook là một sản phẩm chiến lược quan trọng của RIM bởi đó là sản phẩm đầu tiên sử dụng hệ điều hành QNX mà RIM sẽ đưa vào các điện thoại BlackBerry trong tương lai. RIM muốn các nhà phát triển phần mềm xây dựng ứng dụng PlayBook có thể sau đó giúp quảng bá một kho ứng dụng cho điện thoại dự kiến vào cuối năm nay song ý định này không mấy thành công.

Máy tính bảng PlayBook bị chỉ trích nhiều ngay khi mới ra mắt hơn 1 năm trước đây do thiếu các tính năng cơ bản như email và nó đã thất bại trong việc thu hút người tiêu dùng dù đã giảm giá mạnh và đưa ra bản nâng cấp phần mềm lớn.

"Chúng tôi tiếp tục cam kết với thị trường máy tính bảng và các mẫu PlayBook 32GB và 64GB tiếp tục có bán tại các nhà phân phối, các nhà bán lẻ của chúng tôi trên khắp thế giới", RIM tuyên bố.

RIM đã bán được hơn nửa triệu PlayBook trong 3 tháng tính đến đầu tháng 3/2012 trong khi Apple bán được 11,8 triệu iPad trong quý I năm nay tính đến cuối tháng Ba.

Hải Ninh

Chủ đề khác