VnReview
Hà Nội

Kế hoạch sản xuất tablet Xperia Z5 và Z5C đã bị huỷ bỏ

Một nguồn tin mới đây cho biết Sony đã huỷ bỏ kế hoạch sản xuất hai chiếc tablet mới, vốn dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Hai chiếc tablet này chính là Xperia Z5 và Xperia Z5C.

Google âm thầm xoá bỏ chuyên trang tablet trên website Android

Sony có thể sẽ cho ra mắt một máy tính bảng Android mới, bất chấp thị trường đang chết dần

Theo AndroidMarvel, lý do của việc huỷ bỏ này là vì các mẫu điện thoại flagship năm 2018 của Sony là Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact có doanh số bán ra không được như mong đợi.

Được biết, Xperia Z5 Tablet được dự kiến sẽ có màn hình 10-inch, còn Z5C - chữ C đại diện cho Compact - sẽ có màn hình 8-inch. Bằng chứng về sự tồn tại của hai chiếc tablet này được phát hiện khi "mổ xẻ" ứng dụng camera của Sony vài tháng trước đây. Lần cuối hãng điện tử Nhật Bản này tung ra một chiếc tablet là vào năm 2015, với chiếc Xperia Z4 Tablet.

Một lý do khác của việc huỷ bỏ này là bởi Google không còn mặn mà với tablet Android nữa. Cách đây vài ngày, chuyên trang tablet trên website chính thức của Android đã bị gỡ bỏ. Điều này đã làm dấy lên tin đồn rằng Google cuối cùng đã chấp nhận từ bỏ mảng tablet.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch Nền tảng và Hệ sinh thái của Google là Hiroshi Lockheimer đã đăng tải một tweet hôm nay rằng chuyên trang này thực ra đã được sao lưu, và lý do nó biến mất là vì "chúng tôi gặp phải một lỗi khi đang cập nhật website..." - anh nói.

Nói là vậy, nhưng có vẻ như Google cũng chẳng có bất kỳ kế hoạch nào đối với tablet Android. Hãng này thậm chí còn chưa tung ra bất kỳ tablet mới nào kể từ chiếc Pixel C vào năm 2015, và hiện đã chuyển trọng tâm sang ChromeOS - một hệ điều hành dành cho laptop với khả năng hỗ trợ chính thức các ứng dụng Android từ Play Store.

Bản thân Sony cũng đang gặp khó khăn. Công ty này đang trượt dốc không phanh từ vài năm qua. Có tin đồn cho rằng Sony đang có ý định ngừng phát triển một số mẫu máy thuộc dòng Xperia.

Sony Xperia - thời oanh liệt nay còn đâu?

Sẽ hợp lý hơn nhiều nếu Sony huỷ bỏ các mẫu tablet cỡ nhỏ như đã nói ở trên, và thay vào đó tung ra những mẫu lớn hơn chạy hệ điều hành ChromeOS. Với các tablet ChromeOS này, hãng có thể nhắm vào thị trường giáo dục, quảng cáo chúng như các thiết bị dành cho lớp học, và cũng có thể phát triển một bàn phím rời bán riêng cho những người có nhu cầu.

Theo bạn, Sony có nên từ bỏ tablet Android để chuyển sang ChromeOS?

Minh.T.T

Chủ đề khác