VnReview
Hà Nội

Đã 9 tháng từ khi Apple ra mắt, AirPower đang "lạc trôi" nơi đâu?

Ra mắt cùng loạt iPhone mới tháng 9 năm ngoái nhưng dock sạc không dây AirPower vẫn chưa được Apple bán ra chính thức.

Có không ít sản phẩm Apple bị bán trễ trong vài năm qua. iPhone X năm ngoái phải mất 2 tháng sau khi ra mắt để lên kệ, AirPods trước đó 1 năm cũng bán ra sau ngày giới thiệu đến 3 tháng.

Nhưng cứ tưởng loa HomePod là sản phẩm bị "delay" lâu nhất, hơn 8 tháng sau khi ra mắt thì AirPower, dock sạc không dây cho dòng sản phẩm Apple hỗ trợ sạc Qi mới là sản phẩm xui xẻo nhất khi đã ra mắt 9 tháng nhưng vẫn chưa được lên kệ.

Đây là một số sản phẩm bị bán trễ hơn ngày ra mắt trong vài năm qua của Apple:

2017 là một năm đáng nhớ khi mọi con mắt đều dồn vào doanh số iPhone X, nỗ lực thay đổi thị trường với Face ID, sự đón nhận của tai nghe không dây AirPods cùng loa thông minh HomePod, nhưng AirPower, tuy ra mắt cùng iPhone X thì không mấy ai nhớ đến.

Theo PhoneArena, Apple thiết kế AirPower cho khả năng sạc cùng lúc iPhone, Apple Watch và AirPods với công suất lên đến 29W. Có thể hiểu lý do Apple chậm bán ra AirPower do thiết kế phải đạt công suất cần thiết nhưng vẫn giữ độ mỏng đẹp.

Cách đây không lâu, một chuỗi cung ứng đã phàn nàn về yêu cầu quá khó của Apple trong việc đưa mạch chỉnh lưu cầu thủy tinh (glass passivated package bridge rectifiers) vào một thiết kế quá mỏng như AirPower.

Tóm lại, sau 9 tháng ra mắt thì vẫn chưa rõ số phận của AirPower sẽ ra sao. Hy vọng Apple có thể bán ra AirPower cùng iPhone, Apple Watch hay thậm chí là AirPods mới vào cuối năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác