VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S III đạt doanh số 20 triệu chiếc

Samsung Galaxy S III rõ ràng là chiếc điện thoại Android tốt nhất hiện nay, và doanh số của nó cũng thể hiện điều đó. Theo Samsung thì chỉ sau hơn 3 tháng ra mắt, chiếc điện thoại này đã bán được 20 triệu đơn vị.

Samsung Galaxy S III đạt doanh số 20 triệu chiếc

Thông tin trên được đăng tải trên trang web của Samsung. Chỉ sau khi ra mắt 100 ngày, đã có hơn 20 triệu chiếc Galaxy S III được bán ra. Đây là con số kỉ lục của Samsung, và cũng hơn rất nhiều lần so với chính những "siêu phẩm" trước đó của họ là Galaxy S II và Galaxy S. Cụ thể, chiếc Galaxy S II đã phải mất đến 10 tháng mới đạt mức 20 triệu đơn vị vào đầu năm nay. Trong khi đó chiếc Galaxy S mất thời gian gần gấp đôi, lên tới 17 tháng.

Trong số các thị trường chính, châu Âu là thị trường mà S III đạt doanh số cao nhất với 6 triệu chiếc điện thoại. Xếp sau là châu Á với 4,5 triệu chiếc, Bắc Mỹ với 4 triệu chiếc và quê hương Hàn Quốc với 2,5 triệu chiếc.

Ngay tại thị trường Mỹ, trong tháng Tám vừa qua Galaxy S III cũng đã vượt qua iPhone 4S về doanh số. Tuy nhiên đây là thời điểm mà iPhone 5 sắp ra mắt, do đó ngôi đầu của Samsung tại Mỹ có thể sẽ sớm lung lay. Nhiều nhà phân tích còn dự báo iPhone 5 có thể bán được 10 triệu đơn vị trong tuần đầu tiên, vượt xa tốc độ hiện tại của Galaxy S III, khoảng 200.000 đơn vị bán ra trên toàn thế giới trong một ngày. Trong khoảng hơn 1 tháng sau khi iPhone 5 ra mắt, Samsung không có chiếc điện thoại mới nào tại thị trường Mỹ. Chiếc Galaxy Note II sẽ được bán ra trong tháng Mười tại một số thị trường, tuy nhiên xuất hiện tại Mỹ muộn hơn.

Tuấn Anh

Chủ đề khác