VnReview
Hà Nội

Với Galaxy Buds, Samsung muốn đánh bại AirPods 2 của Apple

Một cuộc chiến khốc liệt khó có thể tránh khỏi sẽ bắt đầu tại thị trường tai nghe không dây nửa đầu năm nay. Samsung Electronics và Apple, hai công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh, dự kiến ​​sẽ đụng độ trực tiếp với nhau.

Vừa rồi khi ra mắt Galaxy S10, Samsung cũng đồng thời công bố cặp Galaxy Buds mới của họ, thay thế cho Gear Icon X trước đây. Galaxy Buds được quảng cáo có âm thanh tinh chỉnh bởi AKG, một công ty âm thanh nổi tiếng nay đã về dưới trướng Samsung. Bên cạnh chất âm hứa hẹn, nó cho thời gian sử dụng dài 6 tiếng nghe nhạc, hoặc 5 tiếng đàm thoại chỉ sau một lần sạc. Samsung cũng tích cực nhấn mạnh vào khả năng sạc không dây của tai nghe mới. Không chỉ tương thích với các đế sạc không dây, nó còn có thể sạc thông qua mặt lưng S10 với tính năng sạc không dây ngược. Điều mà Huawei lần đầu giới thiệu trên Mate 20 Pro năm ngoái.

Trong khi đó, đối thủ Apple được cho là sẽ trình làng AirPods 2 vào cuối tháng Ba này. Tai nghe mới sẽ có nhiều nâng cấp, tích hợp trợ lý ảo Siri sâu rộng hơn nữa. Một số hãng truyền thông kỳ vọng AirPods 2 sẽ có cảm biến nhịp tim, hoặc cảm biến mới để phục vụ theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, cũng có những đồn đoán về tăng cường khả năng cách âm, nâng cao chất lượng đàm thoại. Giá bán của AirPods 2 có thể nhỉnh hơn thế hệ đầu vì các nâng cấp này, dự đoán khoảng 200 USD. AirPods là một phụ kiện cực kỳ thành công của Apple. Ra đời trong bối cảnh hãng bỏ đi jack tai nghe 3.5mm trên iPhone 7, với khả năng kết nối tự động với phần cứng Apple và sạc tự động bằng case, nó đặc biệt được ưa chuộng.

Hai công ty đang hứng chịu doanh số smartphone suy giảm, cố gắng đánh chiếm lấy thị trường mới. Samsung tập trung quảng bá về chất âm và khả năng sạc không dây, còn Apple, người ta tò mò liệu hãng sẽ làm gì sau thành công quá lớn của AirPods. Nhiều ý kiến cho rằng thay vì đầu tư vào âm thanh vốn không phải thế mạnh của sản phẩm Apple, và Beats cũng không được đánh giá cao như AKG về mặt này, hãng công nghệ sẽ hướng người mua AirPods 2 tới các tính năng khác. Đó là trợ lý ảo, điều khiển bằng giọng nói, chăm sóc sức khỏe.

Ambitious Man

Chủ đề khác