VnReview
Hà Nội

Apple gặp khó khi lựa chọn những modem 5G của Intel thay vì Qualcomm

Apple từng tuyên bố ít nhất phải đến 2020, họ mới có những chiếc iPhone 5G. Tuy nhiên, giờ đây, họ đang phải vật lộn để tìm nhà cung cấp linh kiện cho sản phẩm của mình.

Vấn đề lớn nhất đó chính là việc Apple chọn Intel thay vì Qualcomm và họ có thể phải trả giá vì điều này. Gần đây, Samsung và Qualcomm cũng đã bắt tay nhau để đưa 5G vào những sản phẩm của công ty Hàn Quốc.

Thông tin từ ChannelNews cho biết, Apple đang "ở thế khó" do tin tưởng vào các sản phẩm modem của Intel. Giờ đây, "nhà Táo" có 4 tùy chọn để đối phó với tình huống này, thế nhưng, "không có bất cứ lựa chọn nào hợp lý". Nguồn tin cũng không chắc rằng những chiếc iPhone 5G của Apple liệu có được tung ra trong năm 2020 hay không.

Nhà phân tích Matthew Ramsay bổ sung thêm, "khá ngạc nghiên khi Apple lại rơi vào hoàn cảnh này".

Tùy chọn đầu tiên của Apple "sẽ ra mắt trong 18 tháng sau khi cạnh tranh 5G với modem kém hơn từ Intel có thể không có mmWave". mmWave là những tần số có bước sóng trong khoảng milimet, được sử dụng cho giao tiếp không dây tốc độ cao của 5G.

Một lựa chọn khác có thể sẽ là "nguồn modem 5G từ đối thủ cạnh tranh chính Samsung", dù vậy, điều này nhiều khả năng sẽ lại ràng buộc Apple do những "điều khoản thương mại cứng".

Trong khi đó, "Táo khuyết" vẫn có một sự lựa chọn khác là modem 5G của Huawei. Hoặc là MediaTek, tuy nhiên, những modem của công ty này lại xuất hiện quá lâu.

Apple cũng có thể giải quyết các tranh chấp của mình với Qualcomm và quay trở lại sử dụng những modem của hãng này, thế nhưng "liệu đó là quá trễ?". Hai công ty này đã khóa nhau trong một cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm xung quanh các vi phạm bằng sáng chế.

Lựa chọn thứ tư của "nhà Táo" có thể là sẽ mua lại mảng kinh doanh modem của Intel và tự mình phát triển các linh kiện cần thiết. Đây là một giải pháp dài hạn hợp lý nhưng lại đắt tiền.

Hi vọng, Apple sẽ sớm chọn ra được nhà cung cấp modem 5G trong thời gian sắp tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác