VnReview
Hà Nội

Huawei thừa nhận dùng ảnh DSLR để quảng cáo dòng P30, nhưng mọi người "hiểu nhầm" hãng

Sau khi bị giới công nghệ "bóc phốt" sử dụng ảnh DSLR để quảng cáo cho dòng Huawei P30 trên mạng Weibo, hãng smartphone Trung Quốc đã có những lời giải thích cho vụ việc trên.

Theo đó, Huawei thừa nhận đã sử dụng ảnh chụp từ DSLR của nhiếp ảnh gia Tom Pfeiffer để nhằm quảng cáo cho tính năng zoom xa 7x trên dòng P30. Tuy nhiên theo chia sẻ của đại diện công ty với giới truyền thông, Huawei không nghĩ việc hãng sử dụng DSLR lại bị hiểu sai như vậy.

Đại diện Huawei cho biết: "Chúng tôi muốn nhắc lại rằng, bức ảnh poster quảng cáo đó chỉ nhằm mục đích gợi ý về các tính năng mới độc đáo sẽ tích hợp trên dòng Huawei P30. Chúng tôi đã có bản quyền bức ảnh gốc và poster chỉ là sự thể hiện các tính năng một cách nghệ thuật hơn mà thôi. Huawei cũng muốn nhân cơ hội này để cảm ơn giới truyền thông vì đã quan tâm đến poster của chúng tôi".

Sự kiện ra mắt dòng Huawei P30/P30 Pro dự kiến sẽ diễn ra tại Paris vào ngày 26/3 tới đây. Đây không phải là lần đầu tiên Huawei bị cáo buộc sử dụng các bức hình chụp từ máy ảnh DSLR để quảng cáo cho các tính năng liên quan đến camera.

Ảnh poster quảng cáo sự kiện ra mắt Huawei P30/P30 Pro vào ngày 26/3 tới

Còn đây là ảnh gốc của tác giả trên Gettyimages

Ngay cả khi mục đích của Huawei không nhằm dùng hình ảnh gốc để khoe khả năng của camera thì rõ ràng, việc sử dụng hình ảnh thực tế không phải do camera điện thoại chụp sẽ dễ gây sự hiểu nhầm.;

Theo hé lộ của Huawei, dòng P30/P30 Pro sắp ra mắt của Huawei sẽ trang bị khả năng zoom quang lên tới 7x, cao nhất ở thời điểm hiện tại, cho tới khi Oppo ra mắt chiếc smartphone zoom quang 10x của mình vào giữa năm nay.

Kể từ khi ra mắt dòng P, đây là dòng máy luôn được Huawei ưu ái phát triển các tính năng camera nổi trội nhất. Năm ngoái, dòng Huawei P20/P20 Pro cũng là những chiếc máy đầu tiên có 3 camera trên thị trường.

Mai Huyền

Chủ đề khác