VnReview
Hà Nội

Rút lui khỏi thị trường kết nối không dây cho smartphone, Intel chuẩn bị đem bằng sáng chế ra đấu giá

Theo MacRumors, Intel đang lên kế hoạch bán đấu giá toàn bộ danh mục các bằng sáng chế liên quan đến kết nối di động không dây của mình.

Intel dự định bán đấu giá các bằng sáng chế và IP modem của mình

Sau khi quyết định bỏ mảng kinh doanh modem 5G cho smartphone hồi tháng Tư, Intel sẽ tiếp tục đem bán đấu giá những tài sản trí tuệ, bằng sáng chế có liên quan mà mình đang sở hữu. Intel đã ngừng nghiên cứu và phát triển công nghệ modem 5G sau khi Apple và Qualcomm "giảng hòa", ký thỏa thuận hợp tác lâu dài.

Theo nhiều tin đồn, Apple và Intel đã đàm phán với nhau về việc "nhà Táo" mua lại đơn vị phát triển modem tại Đức của Intel. Cả 2 đều đã thương thảo với nhau hồi đầu tháng khi Intel dự định bán mảng kinh doanh modem của mình thành từng mảnh khác nhau.

Intel đặt mục tiêu sẽ bán 8.500 tài sản từ danh mục bằng sáng chế của mình, bao gồm 6.000 bằng sáng chế liên quan đến các tiêu chuẩn 3G, 4G, 5G và thêm 1.700 bằng sáng chế về các công nghệ triển khai không dây.

Cuộc đấu giá đã được lên kế hoạch này của Intel hoàn toàn tách biệt so với những nỗ lực bán mảng kinh doanh modem cho smartphone trước đây, nhưng nhiều khả năng, những khách hàng quan tâm sẽ bỏ tiền ra mua lại cả hai. Ngoài ra, cũng sẽ có khả năng một nhóm các công ty hợp tác với nhau để mua những bằng sáng chế này nhằm sử dụng chung.

Nếu mua mảng kinh doanh modem của Intel, hoặc bằng sáng chế, hoặc thậm chí là cả hai, Apple sẽ tiến một bước dài trong công cuộc phát triển các con chip di động của riêng mình. Hiện tại, Apple vẫn đang nghiên cứu chúng nhằm giảm sự phụ thuộc vào các công ty cung cấp như Qualcomm. Dù vậy, phải mất một vài năm nữa, những con chip của Apple mới sẵn sàng để tích hợp vào iPhone hay các thiết bị khác.

Minh Hùng

Chủ đề khác