VnReview
Hà Nội

Sau 3 năm 'đá xoáy' Apple, rồi Samsung cũng chỉ là kẻ theo sau, xóa luôn cả clip nói xấu

Samsung đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đăng quảng cáo "đá xoáy" Apple. Năm 2017, hãng từng đăng clip mỉa mai khi iPhone 7 bỏ jack 3.5mm, và giờ thì...

Samsung lý giải nguyên nhân loại bỏ jack headphone trên Note 10

Trải nghiệm nhanh Galaxy Note 10 và Note 10+ tại Việt Nam

Cấu hình chi tiết Galaxy Note 10 và Note 10+

Vào rạng sáng 8/8, công ty Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu Galaxy Note 10 và Note 10+, bộ đôi flagship tiếp theo của hãng trong năm nay sau dòng Galaxy S10.

Ngoài những nâng cấp về thiết kế, cấu hình hay bút S Pen, Galaxy Note 10 còn nổi bật bởi... jack tai nghe 3.5mm không còn nữa.

Được xem là nhà sản xuất kiên trì nhất trong việc giữ jack 3.5mm trên smartphone, nhưng động thái bỏ jack 3.5mm trên sản phẩm chủ chốt như Note 10 cho thấy "ngày tàn" của cổng kết nối này trên điện thoại đã đến rất gần.

Sẽ không có gì để nói nếu Samsung không từng mỉa mai Apple khi loại bỏ jack 3.5mm trên chiếc iPhone 7 ra mắt năm 2016.

Tháng 11/2017, Samsung đăng đoạn quảng cáo với tiêu đề Growing Up (Khôn lớn). Nhân vật là một người dùng iPhone lớn lên trong sự khó chịu do iPhone ngày càng bỏ quá nhiều thứ, cuối cùng chọn "giải thoát" bằng việc chuyển sang điện thoại Samsung Galaxy.

Trong một phân cảnh, anh này cầm trên tay chiếc adapter chuyển từ Lightning sang 3.5mm, cho thấy sự khó chịu khi Apple quyết định bỏ cổng tai nghe trên iPhone 7.

Sau 3 năm, khi Galaxy Note 10 cũng cần một sợi adapter tương tự để nghe nhạc với jack 3.5mm, Samsung đã âm thầm xóa quảng cáo Growing Up trên một số kênh YouTube lớn của hãng.

Theo Business Insider, đoạn quảng cáo đã bị gỡ khỏi kênh YouTube Samsung Mobile Mỹ (có 1,8 triệu người đăng ký), và trên kênh YouTube chính của Samsung với 3,8 triệu lượt đăng ký.

Phần tiếp theo của Growing Up đăng vào tháng 5/2018 cũng biến mất khỏi kênh YouTube Samsung. Tuy nhiên, dấu vết vẫn còn trên những kênh YouTube nhỏ hơn. Kênh của Samsung Malaysia vẫn còn, hãy xem nó dưới đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác