VnReview
Hà Nội

LG Display đổi giám đốc điều hành trong bối cảnh thị trường màn hình LCD và OLED bị thu hẹp

LG Display đang mong chờ một cuộc tái cấu trúc mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh màn hình tinh thể lỏng (LCD) đang ngày càng xuống dốc, đồng thời hướng tới mục tiêu nâng cao lợi bán ra màn hình OLED dưới sự dẫn dắt của một nhà lãnh đạo mới.

LG Display là nhà cung ứng màn hình OLED cho Huawei Mate 30 Pro

Trung Quốc đẩy Samsung, LG rơi vào khủng hoảng màn hình LCD

LG Display đổi giám đốc điều hành trong bối cảnh thị trường màn hình LCD và OLED bị thu hẹp

Mới đây LG Display đã thay đổi CEO - một trong những bước đi nhằm chỉnh đốn lại hoạt động kinh doanh đi xuống của mảng màn hình LCD và OLED. Theo thông cáo của LG Display, họ đã phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm chủ tịch LG Chem là ông Jeong Ho-young làm giám đốc điều hành mới thông qua một phiên họp hội đồng khẩn cấp diễn ra cùng ngày.

LG thông báo ông Han Sang-beom, CEO đồng thời là Phó chủ tịch LG Display, đã bày tỏ mong muốn từ chức để chịu trách nhiệm cho lợi nhuận sụt giảm trong thời gian gần đây. Theo đó, ông Jeong dự kiến sẽ chính thức tiếp quản vị trí CEO trong cuộc họp cổ đông vào tháng 3 năm sau, nhưng ông sẽ nắm giữ chức vụ giám đốc điều hành LG Display kể từ ngày 17/9/2019. Đây là một động thái khá bất ngờ khi tập đoàn này chỉ thường thay đổi bộ máy lãnh đạo trong các lần cải tổ diễn ra vào cuối năm.

LG Display đã từng là một cỗ máy in tiền cho LG, song cái vận mệnh "đẻ ra tiền" ấy đã không thể được giữ vững vào năm 2018 do vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ trong kinh doanh cả về tấm nền LCD truyền thống và mẫu OLED đời mới. Về mảng tấm nền LCD, công ty này đang phải chịu xếp sau đối thủ BOE của Trung Quốc, việc kinh doanh màn hình OLED cỡ lớn cũng không được suôn sẻ như dự kiến do sự cạnh tranh trực tiếp của Samsung.

Do việc bán ra màn hình OLED bị gặp khó, mảng kinh doanh TV của LG Electronics đã mất đi tới một nửa lợi nhuận trong quý II/2019 vừa qua. Trong quý II/2019, công ty này đã phải ngậm ngùi báo khoản lỗ vận hành lên tới 369 tỷ won, trong đó doanh thu của họ chỉ đạt được 5,35 nghìn tỷ won, thấp hơn nhiều so với dự đoán của các nhà phân tích.

Trước tình thế này, LG đang tăng năng suất tại các nhà máy ở Trung Quốc và Hàn Quốc, hướng tới con số 10 triệu tấm nền OLED cỡ lớn vào năm 2022 để cắt giảm giá thành sản phẩm và tăng doanh số bán ra. Công ty cũng đã bắt đầu tái cấu trúc hoạt động kinh doanh màn hình LCD, tạm dừng một số dây chuyền nhà máy và giảm sản lượng sản xuất. Rất có thể LG Display sẽ còn có nhiều biện pháp cứng rắn hơn dưới sự dẫn dắt của nhà lãnh đạo mới.

Trung ND theo Zdnet

Chủ đề khác