VnReview
Hà Nội

Logitech mua lại công cụ livestream Streamlabs với giá khoảng 89 triệu USD

Nếu bạn là một người quan tâm tới hoạt động livestream thì chắc hẳn hạn cũng đã từng nghe tới cái tên Streamlabs. Đây là một công cụ phát sóng trực tiếp miễn phí nổi tiếng với khả năng chèn các lớp nội dung lên màn hình livestream, từ logo nhà tài trợ tới thông báo quyên góp từ người dùng.

Twitch ra mắt phần mềm livestream "của nhà trồng được"

Streamer nổi tiếng Ninja từ bỏ Twitch, chuyển sang nền tảng của Microsoft

Logitech mua lại Streamlabs, công cụ phát sóng trực tiếp nổi tiếng, với giá khoảng 89 triệu USD

Logitech đã mua lại công ty này với mức giá khoảng 89 triệu USD, cùng với đó là khoản tiền 29 triệu USD chi trả thêm nếu đội ngũ này có thể "đạt được mốc tăng trưởng đáng kể về mặt doanh thu".

Streamlabs cho biết rằng họ đang có khoảng 1,6 triệu streamer sử dụng công cụ của mình mỗi tháng, với 161 triệu giờ phát sóng kể từ khi ứng dụng này bắt đầu giai đoạn beta vào tháng 1/2018. Họ còn có một ứng dụng trực tuyến trên thiết bị di động với khoảng 480.000 người dùng, theo báo cáo của công ty.

Thương vụ thâu tóm này có rất nhiều ý nghĩa. Logitech đã có một khoảng thời gian theo đuổi nhóm đối tượng này, với nhiều sản phẩm phần cứng của họ đã được ra mắt để phục vụ game thủ và streamer. Và giờ đây họ đã có phần mềm để thúc đẩy người dùng sử dụng những sản phẩm phần cứng của mình, hướng đi này là một giải pháp không còn quá mới lạ.

Trong bài viết thông báo về thương vụ kể trên, người sáng lập của Streamlabs, Ali Moiz, cho biết rằng công cụ mà họ tạo ra sẽ tiếp tục miễn phí và họ vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ bất kì nền tảng nào có sự xuất hiện của phần mềm này.

Trung ND theo TechCrunch

Chủ đề khác