VnReview
Hà Nội

Samsung khuyến cáo lợi nhuận sụt giảm 56%, nhưng sẽ sớm vực lại nhờ… đối thủ

Hôm qua (8/10), Samsung đã công bố sơ bộ kết quả kinh doanh quý 3/2019. Vào cuối tháng này, công ty sẽ công bố kết quả thực tế. Samsung nhanh chóng thu hút sự chú ý với dự kiến giảm 56% lợi nhuận.

Thái tử Samsung sẽ rời ban giám đốc công ty trước phiên tòa xét xử cáo buộc hối lộ

Sự suy giảm này, theo công ty, là do nhu cầu giảm đối với chip nhớ của Samsung - một trong những dòng sản phẩm điện tử mang lại lợi nhuận khổng lồ, ngoài các mặt hàng có giá trị lớn như TV và các thương hiệu điện thoại thông minh.

Theo thông báo của công ty, Samsung dự kiến ​​sẽ ghi nhận khoản lãi hoạt động 7,7 nghìn tỷ won (tương đương 6,5 tỷ USD) cho giai đoạn ba tháng kết thúc vào tháng 9. Con số này cho thấy mức giảm mạnh từ 17,57 nghìn tỷ won (tương đương 14,7 tỷ USD) cùng kỳ năm 2018.

Tuy nhiên, theo nhà phân tích SK Kim của Daiwa Capital Market, mảng kinh doanh chip nhớ của Samsung sẽ sớm thay đổi, nhờ vào "những tiến bộ mạnh mẽ trong công nghệ in lithography thế hệ mới, sử dụng bước sóng siêu cực tím (EUV)". Đó là một bước đột phá quan trọng trong sản xuất chip. Ngoài ra, công việc hợp tác của Samsung với các nhà sản xuất thiết bị khác như Apple sẽ giúp tạo ra sự đảo chiều.

Trong một nghiên cứu được đưa ra gần đây, các nhà phân tích của Daishin Securities cho biết họ dự đoán sự tăng trưởng của các đơn vị chip màn hình và bộ nhớ Samsung là kết quả của việc Apple và Huawei phát hành điện thoại mới cao cấp.

Ngoài ra còn có hai yếu tố khác liên quan đến điện thoại sẽ giúp Samsung sớm tăng tốc trở lại. Samsung, Huawei và Apple là ba nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Các nhà phân tích cho rằng những rắc rối hiện tại mà Huawei đang phải đối mặt – trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - sẽ gián tiếp mang lại lợi ích cho Samsung.

Theo công ty nghiên cứu Canalys, Samsung đã đạt 40% thị phần tại châu Âu vào tháng 8. Đó là một kỷ lục sau 5 năm có mặt tại châu Âu của Samsung. Tương tự, Galaxy Note 10 đang tiếp tục có tác động tích cực đến lợi nhuận của công ty - tất cả để có thể nói rằng quý thứ ba sụt giảm không hề ảnh hưởng lâu dài đến công ty.

Hoàng Lan theo Bgr

Chủ đề khác