VnReview
Hà Nội

Lệnh cấm thì sao? Doanh số smartphone Huawei vẫn "tăng đều đều"

Mặc cho áp lực từ lệnh cấm vận của Mỹ, mảng kinh doanh smartphone của Huawei (Trung Quốc) vẫn không hề suy giảm.

5 tháng Huawei bị cấm vận: Huawei vẫn sống khỏe, doanh nghiệp Mỹ 'khốn đốn'

Theo Android Authority, thống kê từ Canalys về thị trường smartphone quý 3/2019 cho thấy sản lượng của Huawei tăng đến 29% so với cùng kỳ năm ngoái, giữ vững vị trí nhà sản xuất lớn thứ 2 thế giới.

Cụ thể, công ty Trung Quốc xuất xưởng 66,8 triệu smartphone trong quý 3, chiếm thị phần 19% và chỉ kém 3,4% so với cái tên đứng đầu là Samsung (sản lượng 78,9 triệu chiếc).

Đây là con số bất ngờ bởi lệnh cấm vận từ Mỹ đã được ban hành lên Huawei trong nửa năm qua khiến hãng không thể đặt mua linh kiện từ Mỹ, dòng flagship Mate 30 cũng không có dịch vụ Google. Được biết Huawei đã tập trung thúc đẩy doanh số tại thị trường Trung Quốc vốn đã chặn mọi dịch vụ Google.

Cũng cần lưu ý là Mate 30 chỉ mới ra hồi giữa tháng 9, do đó phần lớn doanh số của Huawei trong quý 3 vẫn đến từ các thiết bị cũ. Tuy nhiên, mức tăng trưởng 29% trong 3 tháng sau lệnh cấm cũng là con số đáng mừng cho Huawei.

 

 

Tính trên toàn thị trường, quý 3 vừa rồi có 352,4 triệu smartphone xuất xưởng, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung, Huawei và Oppo đều có sản lượng tăng so, còn Apple và Xiaomi thì giảm. Thứ tự thị phần của các hãng không thay đổi so với quý trước.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác