VnReview
Hà Nội

Bloomberg: Lượng AirPods bán ra tăng gấp đôi, lên 60 triệu trong năm 2019; AirPods Pro đắt hàng hơn dự kiến

Theo một nguồn tin mới từ Bloomberg, số lượng AirPods bán ra dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái, đạt 60 triệu sản phẩm trong năm 2019. Thông tin này đến từ những người thân cận với các kế hoạch sản xuất của Apple.

Số lượng AirPods bán ra tăng gấp đôi, lên 60 triệu trong năm 2019; AirPods Pro đắt hàng hơn dự kiến

Thông tin cho rằng mức tăng mỗi năm này một phần lớn xuất phát từ "nhu cầu về AirPods Pro nhiều hơn so với dự kiến". AirPods Pro là bộ tai nghe true wireless mới nhất của Apple với thiết kế mới cùng tính năng chống ồn chủ động. Để đám ứng nhu cầu đó, các đối tác gia công của Apple đang đẩy mạnh hơn nhằm vượt qua những hạn chế về năng lực cũng như kỹ thuật.

"AirPods Pro với mức giá 249 USD có doanh số cao hơn mong đợi và nhu cầu này khiến Apple phải thúc đấy các đối tác gia công cố gắng vượt qua những hạn chế về năng lực và kỹ thuật. Nhiều nhà cung cấp đang cạnh tranh nhau để giành lấy phần sản xuất tai nghe AirPods Pro."

AirPods được ra mắt lần đầu vào tháng 12/2016. Kể từ đó, chúng đã đạt sự thành công không ngờ đến và Apple phải thường xuyên giải quyết vấn đề này để bắt kịp nhu cầu. Bản thân Apple không tiết lộ doanh số của riêng AirPods. Thay vào đó, doanh thu từ thiết bị này đều được gộp lại với mảng Wearables, Home and Accessories (Đeo tay, Nhà cửa và Phụ kiện) của Apple với mức 6,5 tỉ USD trong quý tài chính thứ 4 của Apple.

Hồi tháng 3, Apple đã ra mắt phiên bản AirPods 2 mới với con chip H1, bổ sung tính năng Siri rảnh tay và tùy chọn hộp sạc không dây. Đến tháng 10, AirPods Pro được công bố và được bổ sung tính năng chống ồn chủ động cùng chế độ Transparency cho phép người dùng lắng nghe âm thanh bên ngoài.

Theo Bloomberg, nhiều khả năng, trong kỳ nghỉ lễ cuối năm nay, AirPods sẽ thống trị toàn bộ thị trường, trong khi những đối thủ của "nhà Táo" như Google và Microsoft vẫn đang rất chật vật. Thế nên, chính bản thân Apple cũng đang ở thế khó: đảm bảo được nhu cầu AirPods người người dùng trong kỳ nghỉ năm nay, đặc biệt là phân phúc cao cấp với AirPods Pro mới.

Minh Hùng

Chủ đề khác