VnReview
Hà Nội

Facebook có thể bị cấm hợp nhất các dịch vụ nhắn tin

Nguồn tin từ WSJ;cho biết Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang lên kế hoạch ngăn chặn Facebook hợp nhất quá nhiều dịch vụ.

Facebook sắp hợp nhất các dịch vụ nhắn tin trực tuyến Whatsapp, Instagram và Messenger?

Nếu điều này xảy ra, Facebook có thể bị cấm hợp nhất 3 dịch vụ nhắn tin gồm Facebook Messenger, WhatsApp và Instagram Direct.

Hồi đầu năm nay, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã tuyên bố kế hoạch kết hợp 3 ứng dụng nhắn tin phổ biến của hãng. Theo Android Authority, các dịch vụ vẫn sẽ hoạt động bình thường như trước, song người dùng có thể nhắn tin với những người sử dụng dịch vụ khác bất kể họ có tài khoản hay không. Ví dụ, bạn có thể sử dụng WhatsApp để nhắn tin với người dùng Instagram ngay cả khi người đó không sử dụng WhatsApp.

Với việc sở hữu 3 ứng dụng nhắn tin cực kỳ phổ biến, ý tưởng hợp nhất chúng của Facebook đã khiến FTC quan tâm. Có thể FTC muốn biết nếu Facebook sáp nhập 3 dịch vụ thì việc chia tách công ty có khó khăn không, điều mà các chính trị gia đang đề xuất.

Cơ quan này cũng được cho là đang điều tra cách Facebook kiểm soát quyền truy cập bên thứ 3 vào các tính năng thuộc nền tảng của mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác