VnReview
Hà Nội

ByteDance: "Sẽ không bao giờ bán TikTok" dù Mỹ có gây sức ép về vấn đề bảo mật

ByteDance có lẽ chẳng dại gì mà bán đi tâm huyết gây dựng bấy lâu, đó là chưa kể TikTok còn đang là công cụ hái ra tiền cho công ty này.

TikTok là một trong những ứng dụng nổi bật nhất trên nền tảng di động hiện nay. Mặc dù đang là một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất và có đông người dùng nhưng TikTok đang bị các quan chức Mỹ đưa vào tầm ngắm do thuộc quyền sở hữu của một công ty Trung Quốc.

Hồi đầu tuần này, trang Bloomberg tiết lộ những lo ngại về bảo mật đối với ứng dụng TikTok đã buộc công ty mẹ ByteDance phải tính đến những giải pháp căn cơ hơn, trong đó có việc bán ứng dụng này nếu cần thiết.

Tuy nhiên trong một bản ghi nhớ nội bộ gửi tới nhân viên, ByteDance khẳng định, những tin đồn về việc công ty sẽ bán TikTok là hoàn toàn sai lệch. Đồng thời ByteDance khẳng định không có ý định từ bỏ ứng dụng này bất chấp những lo ngại về bảo mật của các công ty Mỹ.

Đại diện công ty chia sẻ với tờ Reuters: "Đôi lúc bạn có thể đọc được những thông tin không đúng sự thật trên truyền thông. Hôm nay lại có một thông tin như vậy. Họ nói rằng ByteDance đang tính đến việc bán một phần hoặc toàn bộ TikTok. Chúng tôi xin khẳng định rằng thông tin đó không đúng nhưng dù sao họ cũng đã quyết định xuất bản thông tin đó. Tôi muốn nhấn mạnh với mọi người rằng, chúng tôi không hề nghĩ đến việc bán TikTok cho bất kỳ ai".

Cũng trong bài viết của trang Bloomberg, người viết có nhắc đến một số giải pháp khác mà ByteDance có thể tính đến. Ví dụ như bảo vệ pháp lý hoặc tách biệt hoạt động của ứng dụng TikTok khỏi công ty mẹ. Ngoài ra trang này ước tính, nếu ByteDance quyết định bán TikTok, họ có thể thu về được khoảng 10 tỷ USD.

Cách đây vài ngày, tờ Wall Street Journal cũng dẫn nguồn tin xác nhận ByteDance đang có kế hoạch mở trụ sở toàn cầu cho ứng dụng TikTok để thoát "hình tượng Trung Quốc" trong mắt các quan chức Mỹ.

Dữ liệu công bố hồi tháng 11 do chuyên trang thống kê ứng dụng di động SensorTower cho thấy, lượt tải xuống TikTok trên Apple Store và Google Play Store đã vượt trên 1,5 tỷ lượt và chỉ riêng năm 2019 đã cán mốc kỷ lục 614 triệu lượt tải. Hiện tại TikTok đang là ứng dụng phổ biến thứ ba trên thế giới sau WhatsApp, Facebook Messenger và trên cả Facebook, Instagram.

Tiến Thanh

Chủ đề khác