VnReview
Hà Nội

iPhone 9 (SE2) với kích thước lớn hơn có thể sẽ xuất hiện vào cuối năm nay

iPhone SE là chiếc iPhone cực kỳ phổ biến đối với người dùng, đến mức, cả giới công nghệ đều mong chờ Apple phát triển một phiên bản kế nhiệm. Mới đây, một nguồn tin xác nhận, iPhone 9 (hay còn gọi là SE2) sẽ được bổ sung thêm một phiên bản có kích thước lớn hơn.

Chiếc iPhone 9 (SE2) với kích thước lớn hơn có thể sẽ xuất hiện vào cuối năm nay

iPhone 9 Plus đang được phát triển

Thông tin từ các chuỗi cung ứng cho biết, Apple đang lên kế hoạch bổ sung thêm một chiếc iPhone sử dụng màn hình LCD vào dòng sản phẩm của mình trong cuối năm nay hoặc đầu năm 2021. Thành viên mới này dự kiến sẽ là một phiên bản iPhone 9 có màn hình lớn hơn.

Apple vẫn chưa hoàn thiện thiết kế, nhưng nguồn tin cho rằng, họ đã rút xuống còn 2 phương án tiềm năng. Phiên bản đầu tiên sẽ là một chiếc điện thoại với màn hình 5,5 inch, viền khá dày cùng nút Home có Touch ID, trong khi đó, phương án thứ hai sẽ có màn hình 6,1 inch dài hơn, viền ở các cạnh mỏng hơn và một tai thỏ nằm ở phía trên.

Như vậy, chúng ta có thể suy đoán rằng, Apple đang quyết định tạo ra một phiên bản nâng cấp của iPhone 8 Plus hoặc iPhone XR nhằm thay thế những mẫu này ở hiện tại. Thông tin về tên cũng như mức giá chưa được tiết lộ. Các nguồn tin dự đoán rằng, nó sẽ dược đặt tên là iPhone 9 Plus, được bán với giá 499 USD.

Chiếc iPhone 9 (SE2) với kích thước lớn hơn có thể sẽ xuất hiện vào cuối năm nay

Thực tế, vào một tháng trước, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng đã gợi ý những điều tương tự. Dẫu vậy, ông không đề cập đến việc liệu Apple sẽ ra mắt nó trong cuối năm nay hay dời đến quý 1/2021.

Kuo tin rằng chiếc iPhone 9 Plus sẽ có thiết kế toàn màn hình, với các viền cạnh tương tự như iPhone XR cùng một tai thỏ được thu nhỏ hơn so với hiện tại. Apple dự định sẽ loại bỏ hệ thống Face ID trên chiếc điện thoại này, thay thế nó bằng công nghệ Touch ID cũ của mình và tích hợp nó vào phím nguồn nằm ở cạnh bên.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thông số kỹ thuật của bộ đôi iPhone 9 và iPhone 9 Plus này. Thế nhưng, nhiều nguồn tin phỏng đoán rằng chúng sẽ gần giống nhau với con chip A13 Bionic mới cùng 3GB RAM.

Tuy nhiên, nếu iPhone 9 Plus sẽ là phiên bản nâng cấp của iPhone 9, rất có thể, Apple sẽ thay thế A13 Bionic bằng con chip A14 Bionic có trong dòng iPhone 12 năm nay.

Dòng iPhone mới của Apple sẽ bao gồm những thành viên nào?

Chiếc iPhone 9 (SE2) với kích thước lớn hơn có thể sẽ xuất hiện vào cuối năm nay

Một khi iPhone 9 Plus được phát hành, Apple sẽ phổ cập những chiếc iPhone của mình ở mọi mức giá từ 399 USD đến hơn 1000 USD. Cụ thể, chúng ta có (dĩ nhiên, tất cả chỉ là phỏng đoán):

- iPhone 9: Chiếc iPhone LCD 4,7 inch với viền màn hình dày và Touch ID. Bên trong là con chip A13 Bionic với 3GB RAM. Một camera nằm ở phía sau. Mức giá dự kiến 399 USD và sẽ thay thế cho chiếc iPhone 8.

- iPhone 9 Plus: Chiếc iPhone LCD 5,5/6,1 inch với viền màn hình mỏng và Touch ID. Bên trong là con chip A13 Bionic hoặc A14 Bionic với 3GB RAM. Chỉ có 1 camera nằm ở phía sau. Giá bán lẻ khởi điểm dự kiến là 499 USD.

- iPhone 11: Chiếc iPhone có màn hình LCD 6,1 inch, sở hữu hệ thống Face ID và cụm camera kép. Bên trong chiếc điện thoại này là con chip A13 Bionic. Dự kiến, đến đầu năm 2021, iPhone 11 sẽ giảm giá xuống còn 599 USD.

- iPhone 12 và 12 Plus: Bộ đôi này sẽ sử dụng màn hình OLED với kích thước lần lượt là 5,4 inch và 6,1 inch. Đi kèm với đó là hệ thống Face ID cũng như cụm camera kép nằm ở đằng sau. Chắc chắn, chúng sẽ sử dụng con chip A14 Bionic mới nhất của Apple. iPhone 12 và iPhone 12 Plus sẽ có giá bán khởi điểm lần lượt là 649 USD và 749 USD.

- iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Bộ đôi flagship này vẫn sẽ sử dụng tấm nền OLED, có kích thước là 6,1 inch và 6,7 inch. Chúng sẽ có viền màn hình khá mỏng và tai thỏ phía trên màn hình sẽ được thiết kế lại. Phía sau là một cụm 3 camera được cải thiện nhờ vào hệ thống cảm biến 3D mới. Bộ đôi này sẽ có giá bán lần lượt là 1.049 USD và 1.149 USD.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác