VnReview
Hà Nội

Sony đóng cửa studio phát triển cho PSVR trước khi công bố game mới

Một đội ngũ phát triển bên thứ nhất của Sony, được tập trung hoàn toàn vào việc tạo ra các tựa game PSVR AAA (Triple-A), vừa bị đóng cửa trước khi công bố tựa game đầu tiên của mình.

Sony đóng cửa studio PSVR trước khi công bố game mới

Studio này có trụ sở tại Manchester, Anh và đã bị đóng cửa vào hồi tuần trước. Theo nguồn tin từ VentureBeat, động thái này được đưa ra "như là một phần nỗ lực của Sony nhằm cải thiện hiệu suất và độ hiệu quả hoạt động."

Sony mở studio này vào năm 2015, một năm trước khi ra mắt PSVR, nhằm mục đích tạo ra các tựa game dành riêng cho bộ headset của mình. Thế nhưng, trong 4 năm sau đó, nhà phát triến này vẫn tiếp tục tìm kiếm nhân viên mới mà chẳng bao giờ tiết lộ chính xác những gì họ đang làm. Một số công việc có đề cập tựa game này là một dự án "AAA". Dự án này cũng hoàn toàn tách biệt với những thứ đang được thực hiện tại Blood & Truth, một nhà phát triển của Sony tại Luân Đôn.

Dẫu vậy, nguồn tin không xác thực liệu dự án này chính thức bị hủy bỏ hay là chuyển sang một studio khác.

Động thái này khiến chúng ta đặt ra một câu hỏi lớn về cam kết của Sony với PSVR khi chuẩn bị ra mắt thế hệ PlayStation tiếp theo. PS5 sẽ được ra mắt vào mùa lễ cuối năm và sẽ hỗ trợ bộ headset PSVR ngay khi cập bến. Ngoài ra, Sony cũng đang phát triển một chiếc headset mới, dẫu vậy, chưa rõ liệu gã khổng lồ công nghệ đến từ Nhật Bản có công bố chính thức hay không. ;

Thực tế, có rất nhiều lý do để Sony lựa chọn giải pháp đóng cửa studio. Dù sao thì tất cả chúng ta vẫn đang háo hức chờ đợi Sony công bố thông tin về PS5 cũng như chiến lược về VR của họ trong những năm tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác