VnReview
Hà Nội

Microsoft đạt mục tiêu 1 tỉ thiết bị chạy Windows 10

Hôm nay, Microsoft tiết lộ rằng, hiện đã có 1 tỉ thiết bị đang chạy Windows 10.

Microsoft đạt mục tiêu 1 tỉ thiết bị chạy Windows 10

"Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng khi thông báo rằng trên 200 quốc gia đã chọn Windows 10, giúp cho số thiết bị Windows 10 đang hoạt động đạt con số 1 tỉ", Yusuf Mehdi, Phó Chủ tịch Đội ngũ Cuộc sống hiện đại và Tìm kiêm & Thiết bị của Microsoft. "Chúng tôi bày tỏ sự biết ơn đối với khách hàng, đối tác và nhân viên của mình vì giúp chúng tôi đi được đến cột mốc này." ;

Con số này bao gồm những thiết bị như PC, laptop, console Xbox One và HoloLens đang chạy hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Điều đó có nghĩa là Microsoft đã đặt được mục tiêu 1 tỉ thiết bị chạy Windows 10 ban đầu của mình, dù muộn hơn 2 năm so với dự kiến. Microsoft cũng tiết lộ thêm rằng, hiện đang có 17,8 triệu người thử nghiệm Windows Insider.

Microsoft từng lên kế hoạch đạt một tỉ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ khi phát hành, thế nhưng, gã khổng lồ phần mềm đã buộc phải mở rộng khoảng thời gian này sau khi Windows Phone thất bại, không thể cạnh tranh với iOS và Android. Thực tế, Microsoft đã mất gần 5 năm để hoàn thành mục tiêu này, nhưng cũng có những tín hiệu lạc quan khi mới chỉ chưa đầy 6 tháng sau khi công ty đạt cột mốc 900 triệu thiết bị chạy Windows 10.

Microsoft đạt cột mốc 1 tỷ thiết bị chỉ vài tháng sau khi ngừng hỗ trợ Windows 7. Rõ ràng, quá trình nâng cấp từ Windows 7 của các doanh nghiệp đã giúp Microsoft nhanh chóng đạt được cột mốc 1 tỉ người dùng Windows 10. Hồi tháng 1 vừa rồi, gã khổng lồ phần mềm khẳng định rằng việc nâng cấp này sẽ giúp hiệu năng của Windows trở nên mạnh mẽ hơn. Quá trình nâng cấp này cũng giúp thúc đẩy thị trường PC tăng mạnh do các doanh nghiệp và người dùng thay nhau tìm mua những cỗ máy mới. Đây là lần đầu tiên thị trường PC chứng kiến sự tăng trưởng trở lại kể từ năm 2011.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác