VnReview
Hà Nội

Sony sáp nhập những bộ phận điện tử lại với nhau, cải thiện sự hợp tác giữa các nhánh

Là những người tiêu dùng, chúng ta thực sự chẳng quan tâm mấy đến cấu trúc doanh nghiệp. Khi nghe đến Samsung hay Sony, chúng ta chỉ giả sử rằng chúng đề cập đến cùng một thực thể. Thế nhưng, hầu hết mọi công ty thường tạo ra nhiều loại sản phẩm khác nhau, vì vậy, họ phân chia ra những bộ phận khác biệt, với các đội ngũ R&D, bán hàng cũng như marketing của riêng mình.

Sony sáp nhập những bộ phận điện tử lại với nhau, cải thiện sự hợp tác giữa các nhánh

Dẫu mục tiêu vẫn là cho mỗi bộ phận tập trung vào các sản phẩm của riêng mình, thế nhưng, đôi khi sự phân tách này lại gây ra tác động tiêu cực. Và đó có vẻ như là kết luận mà các nhà điều hành của Sony đưa ra. Theo đó, Sony sẽ tái cơ cấu công ty vào ngày 01/04 sắp tới khi thực hiện sáp nhập 3 bộ phận điện tử của mình thành 1. ;

"Sony Electronics Corporation sẽ kết hợp nhất 3 mảng kinh doanh Electronics Products & Solutions ("EP&S"), bao gồm Imaging Products & Solutions, Home Entertainment & Sound và Mobile Communications, cùng những bộ phận, chẳng hạn bán hàng, tiếp thị, sản xuất, hậu cần, mua sắm, tạp vụ và những nền tảng kỹ thuật có liên quan trên toàn cầu."

Với cấu trúc mới được sắp xếp hợp lý, Sony đặt mục tiêu giúp cho hệ sinh thái sản phẩm tiêu dùng của mình trở nên gắn kết hơn. Sẽ có một bộ phận lãnh đạo chung nhằm đảm bảo các đội ngũ khác nhau cùng đi theo một chiến lược. Dữ liệu, bí quyết và kinh nghiệm cũng sẽ được lưu chuyển tự do giữa các mảng này.

Thực tế, quyết định này hoàn toàn có rất nhiều ý nghĩa cho những chiếc smartphone của Sony. Sony đã tạo ra nhiều cảm biến camera tốt nhất cho smartphone trong nhiều năm qua, thế nhưng, những chiếc điện thoại của công ty vẫn tiếp tục trượt dài trong tình trạng không khả quan. Hiệu năng camera của chúng lại không nằm trong số những chiếc điện thoại có chất lượng camera hàng đầu trong phân khúc, dù rằng sử dụng chung phần cứng.

Nguyên nhân của điều đó là bởi bộ phận hình ảnh của Sony chỉ coi mảng kinh doanh di động như những khách hàng khác. Họ không hề có bất kỳ sự hợp tác chặt chẽ nào mà các bộ phận khác nhau của cùng một công ty đáng lẽ phải nhận được. Giờ đây, khi đội ngũ smartphone có quyền sử dụng sớm những cảm biến sắp ra mắt, đó chắc chắn sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn bởi phần mềm camera sẽ trở nên tốt hơn vào thời điểm ra mắt.

Dĩ nhiên, động thái này cũng đồng nghĩa Sony đang tìm cách thu hẹp chi phí bằng cách cắt giảm nhiều nhân viên dư thừa bởi giờ đây, cả 3 bộ phận này đều là 1.

Hi vọng, những thay đổi này sẽ mang lại tín hiệu tích cực cho Sony và giúp công ty lấy lại được một phần thị phần smartphone đã mất.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác