VnReview
Hà Nội

iPhone 5G sẽ trễ hẹn đến "tháng 12 hoặc lâu hơn"

Câu hỏi khi nào iPhone 12 được ra mắt vẫn chưa thể trả lời chính xác trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

Chỉ iPhone 12 Pro và 12 Pro Max mới có camera 3D ToF

iPhone 12 sẽ dùng màn hình OLED từ BOE (Trung Quốc)

Nếu như mọi năm, sẽ không khó để dự đoán lịch trình ra mắt iPhone mới của Apple. Hãng có thể ra mắt iPhone vào tháng 9 rồi bán ra sau đó ít tuần. Tuy nhiên năm nay, kế hoạch dường như không suôn sẻ như vậy.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc hồi tháng 2, một số đối tác của Apple như Foxconn hay Wistron đã tạm dừng hoạt động các nhà máy sản xuất. Đến khi tình hình dịch lắng xuống, các nhà máy trên đã hoạt động lại nhưng chưa thể khôi phục hoàn toàn công suất. Tin đồn cho rằng việc sản xuất iPhone mới có thể đến tháng 7 mới bắt đầu.

Trước đó, nhà phân tích Gene Munster từ Loup Ventures cho rằng dòng iPhone 12 sẽ ra mắt vào tháng 9 như bình thường bởi Apple đã mất 4 năm để phát triển. Thông tin cũng được xác nhận bởi Johny Srouji, trưởng bộ phận công nghệ phần cứng của Apple.

Theo PhoneArena, điều đó có nghĩa phần lớn việcphát triển, thiết kế sản phẩm đã cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng phiên bản iPhone 12 "Pro" có thể dời ngày bán đến tháng 11, thậm chí là sang năm 2021.

Ảnh render của iPhone 12 Pro dựa trên tin rò rỉ

Theo SeekingAlpha, không chỉ một mà là 2 nhà phân tích Wedbush, có tên Ives và Backe, đều cho rằng cơ hội để dòng iPhone 12 hỗ trợ 5G bán ra trong tháng 10 chỉ là 10-15%. Họ cho biết chuỗi cung ứng đang khôi phục dây chuyền sản xuất, trong khi nhiều quốc gia vẫn đang phong tỏa tránh dịch Covid-19.

Ives và Backe cho biết Apple có thể nói rõ hơn về kế hoạch ra mắt iPhone 12 khi CEO Tim Cook công bố kết quả kinh doanh quý tài chính thứ 2/2020 (tức quý 1/2020) của Apple vào ngày 30/4 sắp tới.

Dòng iPhone 12 dự kiến có 4 phiên bản khác nhau, tất cả trang bị màn hình OLED 120Hz, chip xử lý A14 5nm, trong đó gồm 1 bản màn hình 5.4 inch, 2 bản màn hình 6.1 inch và 1 bản 6.7 inch. Hiện phiên bản có kích thước lớn nhất là iPhone 11 Pro Max với màn hình 6.5 inch.

Bộ 4 iPhone 12 sẽ có một chút thay đổi trong thiết kế, với bộ khung phẳng tương tự iPhone 5, gồm camera được cải tiến và mạng 5G, riêng 2 phiên bản cao cấp sẽ trang bị camera sau LiDAR tương tự dòng iPad Pro 2020.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác