VnReview
Hà Nội

Samsung và Huawei thống trị thị trường smartphone 5G

Trung Quốc là thị trường smartphone lớn nhất thế giới và rất quan trọng đối với doanh số smartphone toàn cầu. Kể từ khi thương mại hóa 5G tại Trung Quốc, doanh số điện thoại 5G đã tăng lên.;

Samsung và Huawei thống trị thị trường smartphone 5G

Một báo cáo gần đây từ Strategy Analytics cho thấy, trong quý 1 năm 2020, số lượng smartphone 5G tiêu thụ trên toàn cầu đã tăng lên hơn 24 triệu chiếc. Samsung và Huawei chiếm 68% thị phần smartphone 5G trên toàn cầu. Điều này là do nhu cầu smartphone 5G tại Trung Quốc tăng cao hơn dự kiến.

Samsung và Huawei thống trị thị trường smartphone 5G

Theo báo cáo này, Samsung xếp đầu với 8,3 triệu chiếc smartphone 5G được bán trên toàn cầu. Xếp sau Samsung là Huawei (tính cả Honor) với con số "sát sao" 8 triệu chiếc. Vivo, Xiaomi và Oppo xếp hạng 3, 4, 5 với doanh số lần lượt là 2,9 triệu, 2,5 triệu và 1,2 triệu chiếc.

Từ con số phía trên, Samsung nắm giữ 34,4% thị phần, trong khi tỉ lệ của Huawei/Honor là 33,2%. Vivo, Xiaomi và OPPO chiếm lần lượt 12%, 10,4% và 5% thị phần.

Khi các giải pháp công nghệ 5G ngày càng tiên tiến, chúng ta sẽ thấy những chiếc smartphone 5G giá cả phải chăng hơn. Hiện tại, những điện thoại 5G rẻ đang được bán với mức giá dưới 400 USD và con số này chắc chắn sẽ còn giảm nữa. Huawei, MediaTek và Qualcomm đang phát triển những con chip 5G tầm thấp. Điều này sẽ giúp mức giá của những thiết bị 5G giảm dần trong thời gian sắp tới.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác