VnReview
Hà Nội

Tim Cook: Người dùng Android muốn "chuyển nhà" rất hứng thú với iPhone SE 2020

Tháng trước, Apple đã tung ra chiếc iPhone SE thế hệ 2. Chiếc điện thoại này có ngoại hình giống với iPhone 8 và vẫn giữ màn hình LCD 4,7 inch cũng như cảm biến vân tay Touch ID. Nó không có tai thỏ trên màn hình, không có điều khiển bằng cử chỉ và cũng không có Face ID. Và thay vì con chip A11 trong iPhone 8, Apple đã sử dụng SoC A13 Bionic cho iPhone SE. Đây cũng là con chip được Apple sử dụng trong dòng flagship iPhone 11 của mình.

Tim Cook: Người dùng Android mong muốn sự chuyển đổi rất hào hứng với iPhone SE (2020)

Apple cũng bổ sung thêm một bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) mới, giúp cho camera 12MP ở mặt sau chiếc điện thoại này trở thành camera đơn tốt nhất trên một chiếc smartphone. iPhone SE thế hệ 2 có giá khởi điểm 399 USD cho bản 64GB, 449 USD cho 128GB và 549 USD cho bản 256GB. Người dùng có thể tùy chọn mua 3 màu Đen, Trắng và Đỏ (PRODUCT)RED.

Tim Cook cho rằng iPhone SE sẽ thu hút người dùng Android chuyển sang iOS

Sau cuộc họp tài chính quý 2 vừa rồi, CEO của Apple, Tim Cook, đã được hỏi về việc liệu tỉ lệ thất nghiệp cao cùng nền kinh tế suy giảm trầm trọng có khiển người dùng chấp nhận mua những chiếc iPhone có giá thấp hơn với mức dung lượng lưu trữ thấp hơn họ thường mua hay không. Cook trả lời rằng ông chưa thấy bằng chứng nào cho thấy điều đó. Ông tuyên bố: "Tôi đã thấy một phản ứng mạnh mẽ từ khách hàng đối với iPhone SE, chiếc iPhone có giá cả phải chăng nhất của chúng tôi". Vị giám đốc điều hành này tiếp tục nói rằng, có 2 "lý do chính" để nhiều người quan tâm đến iPhone SE mới. Đầu tiên là những người mong muốn có một chiếc điện thoại nhỏ nhưng có công nghệ mới, và lý do còn lại là những ai đang sử dụng điện thoại Android muốn chuyển sang iOS.

Tim Cook: Người dùng Android mong muốn sự chuyển đổi rất hào hứng với iPhone SE (2020)

Trước iPhone SE vài tuần, Apple đã tung ra phiên bản mới nhất cho chiếc iPad Pro cao cấp. Chiếc tablet cao cấp này có các tùy chọn màu Xám Không gian (Space Gray) và Bạc (Silver) với mức giá khởi điểm là 799 USD cho bản 11 inch, chỉ Wi-Fi, 128GB.

Cùng với đó, Apple cũng tung ra chiếc bàn phím Magic Keyboard mới, có thể kết nối với iPad Pro 2018 và 2020 thông qua các nam châm. Chiếc bàn phím này có bàn di chuột (touchpad) cũng như hệ thống đèn nền chiếu sáng. Phụ kiện này được định giá 299 USD cho bản 11 inch và 349 USD cho bản 12,9 inch. Cook cho biết rằng, mặc dù đại dịch vẫn đang hoành hành, thế nhưng, iPad Pro mới vẫn được tiếp nhận "cực kỳ tốt" và ông vẫn chưa thấy những khách hàng của mình chọn mua các mẫu giá thấp hơn vì vấn đề kinh tế.

iPhone SE có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt khi Pixel 4a ra mắt. Chiếc Pixel giá rẻ mới này cũng sẽ có giá khởi điểm từ 399 USD, được trang bị màn hình 5,8 inch cùng camera đơn 12,2MP đủ để thách thức iPhone SE. Tuy nhiên, theo dự kiến, Pixel 4a chỉ được trang bị con chip Snapdragon 730, khó có thể đọ lại chipset A13 Bionic trên iPhone SE. Đối với iPhone SE thế hệ 2, Cook cho hay: "Tôi hi vọng nó sẽ làm tốt hơn công việc của mình, nơi mà thu nhập trung bình trở nên ít hơn. Tôi mong đợi nhiều người chuyển sang iOS. Đó là một lời đề nghị không thể tin được. Nó sở hữu cấu hình của những chiếc điện thoại cao cấp, có mức giá phải chăng và nhanh hơn các chiếc điện thoại Android mạnh mẽ nhất. Đó là một giá trị đặc biệt."

iPhone SE ban đầu được phát hành vào ngày 31/03/2016 và sử dụng thiết kế từ iPhone 5s. Nó được trang bị con chip Apple A9, xuất hiện trong bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Với mức giá khởi điểm từ 399 USD, iPhone SE được đón nhận khá nồng nhiệt bởi nhièu lý do: giá thấp hơn cũng như ngoại hình nhỏ gọn hơn.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác