VnReview
Hà Nội

Sản lượng chip bán dẫn Samsung trong Q1/2020 tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái

So với quý 1/2019, sản lượng chip do Samsung sản xuất trong quý 1/2020 đã nhiều hơn 57,4%. Báo cáo quý của công ty cho thấy gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đã gia tăng sản xuất các con chip DRAM và NAND flash, dù tình hình đại dịch COVID-19 vẫn còn rất phức tạp. Điều đó đã giúp cho công ty cải thiện đáng kể thị phần DRAM trong quý 1 năm nay.

Sản lượng chip bán dẫn mà Samsung đã sản xuất trong Q1/2020 cao hơn 57% so với cùng kỳ năm ngoái

Samsung là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, và các nhà máy chip của họ đã hoạt động 100% công suất trong quý 1 năm nay. Công ty đã sản xuất 277,4 tỉ đơn vị bán dẫn trong quý 1, tăng từ mức 176,2 tỉ đơn vị trong cùng kỳ năm ngoái. Với các con số này, rõ ràng, Samsung đã cải thiện hiệu quả quá trình sản xuất chip.

Việc tăng cường sản xuất chip này là nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng căng về DRAM và chip lưu trữ cho các máy chủ cũng như trung tâm dữ liệu. Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, mọi người đều đã làm việc, học tập và giải trí tại nhà, và các máy chủ đám mây (cloud) cùng trung tâm dữ liệu phải hoạt động cật lực để hỗ trợ tất cả những hoạt động này. Doanh số chip tăng mạnh mẽ trong quý đã giúp gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đạt được mức lợi nhuận cao hơn.

Dẫu vậy, đây cũng là khoảng thời gian khá buồn đối với mảng sản xuất điện thoại đi động và màn hình của Samsung. Cụ thể, lợi nhuận thu về từ 2 mảng này đã giảm mạnh do mọi người ít chi tiết hơn cho những mặt hàng có mức giá cao như smartphone hay TV. Điều này là bởi đại dịch COVID-19 đã khiến nền kinh tế bị khủng hoảng trầm trọng. Công ty Hàn Quốc này đã sản xuất 58,7 triệu chiếc smartphone và 1,45 triệu màn hình, giảm 34,4% và 35,5% so với quý 1/2019.

Mới đây, Samsung đã giới thiệu những con chip DRAM EUV 10nm đầu tiên, các con chip nhớ NAND flash 16 lớp cùng thế hệ chip nhớ HBM2E Flashbolt thứ ba. Hồi tuần trước, Samsung cũng đã công bố các SSD thế hệ mới của mình, hỗ trợ PCIe Gen 4 và E1.S.

Minh Hùng;theo SamMobile

Chủ đề khác