VnReview
Hà Nội

MediaTek chưa thể cam kết cung cấp chip cho Huawei hay không

Sau khi Huawei bị cắt nguồn cung ứng chip từ TSMC, công ty Trung Quốc này đang bắt đầu tìm kiếm những sự thay thế khác. Một trong số đó là nhà sản xuất chip MediaTek. Đây có thể sẽ là công ty cung cấp chip 5G cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này. Dẫu vậy, thỏa thuận này có thể sẽ không xảy ra khi MediaTek vẫn chưa hứa chắc liệu có cung cấp chip cho Huawei hay không.

MediaTek chưa hứa chắc sẽ có cung cấp chip cho Huawei hay không

Theo một nguồn tin mới, MediaTek vẫn chưa xác nhận yêu cầu gia tăng cung ứng chip từ Huawei. Trong bối cảnh Chính phủ Mỹ đưa ra nhiều lệnh trừng phạt gần đây cũng như sự đầu tư về nhân lực liên quan đến việc này, MediaTek vẫn chưa đưa ra xác nhận cho thỏa thuận này. Công ty sản xuất chip đến từ Trung Quốc từ chối bình luận về tình huống này cũng như các tin đồn liên quan.

Một vài nguồn tin thân cận cũng tiết lộ rằng, Huawei đã nhận được những trạm cơ sở 5G cũng như các con chip di động 5nm từ TSMC, trước khi Mỹ đưa ra lệnh trừng phạt. Nói cách khác, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã trữ đủ mọi thứ cần thiết, hỗ trợ quá trình phát triển của họ trong 2 năm tới. Thế nên, cơ hội kinh doanh ngắn hạn cho những công ty khác trong ngành chip di động, như MediaTek, là tương đối thấp.

Hơn nữa, các chính sách mà Mỹ ban hành gần đây cũng có thể cản trở việc cung cấp chip của những gã khổng lồ trong ngành, chẳng hạn như Qualcomm và MediaTek. Cả 2 đều đang cung cấp các bộ xử lý có tích hợp 5G cho nhiều thiết bị di động trên toàn cầu.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác