VnReview
Hà Nội

Công ty đứng sau công nghệ camera Nokia 9 PureView sẽ rút khỏi ngành điện thoại

Hãng camera Light đã hợp tác cùng với HMD khi tung ra chiếc điện thoại Nokia 9 PureView vào hồi 2019. Hai công ty này đã tạo ra một trải nghiệm nhiếp ảnh đa ống kính khá thú vị.

Công ty đứng sau công nghệ camera của Nokia 9 PureView sẽ rút khỏi ngành điện thoại

Giờ đây, Light xác nhận với Android Authority rằng họ "không còn hoạt động trong ngành công nghiệp smartphone nữa". Với thông tin này, rõ ràng, chúng ta sẽ không thấy những chiếc smartphone nào sở hữu công nghệ Light nữa trong tương lai.

Dựa theo "cỗ máy quay ngược thời gian" Archive, trang web của Light chỉ hiển thị các thông tin về những chiếc smartphone sử dụng công nghệ của họ cho đến ngày 31/07/2019. Từ tháng 08/2019, họ đã thay bằng những thông tin về ngành ô tô.

Lần đầu tiên Light thu hút được sự chú ý là vào năm 2015, khi ra mắt chiếc máy ảnh Light L16. Đây là chiếc máy ảnh nhỏ gọn, sở hữu 16 ống kính. Light đã tận dụng công nghệ này để mang đến nhiều sự vượt trội, trong đó có cả việc cải thiện HDR và những bức ảnh có độ phân giải cao hơn. Dẫu vậy, Light L16 nhận được khá nhiều lời chê bai, chủ yếu là mức giá 2000 USD đắt đỏ, tốc độ xử lý chậm và hiệu năng khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu đáng thất vọng.

Điều này có ý nghĩa gì?

Công ty đứng sau công nghệ camera của Nokia 9 PureView sẽ rút khỏi ngành điện thoại

Light L16

Sau L16, Light đã hợp tác với HMD trong việc phát triển Nokia 9 PureView với cụm 5 camera kỳ quặc. Thay vì cung cấp nhiều loại camera linh hoạt, chẳng hạn như camera chính, siêu rộng, tele hay đơn sắc, Nokia 9 PureView lại có đến 3 camera đơn sắc 12MP cùng 2 camera màu 12MP. Nó không có bất kỳ ống kính siêu rộng hay tele nào.

HMD quảng bá rằng chiếc điện thoại này sẽ mang đến hiệu ứng độ sâu chi tiết hơn và cải thiện HDR, thế nhưng, nhiều reviewer xác nhận chất lượng ảnh trên Nokia 9 PureView không hề nhất quán và không xứng đáng với những lời "tâng bốc trên mây".

Dẫu vậy, hồi đầu năm 2019, Light cũng xác nhận rằng đã hợp tác với 2 thương hiệu smartphone lớn, đó là Xiaomi và Sony. Cụ thể, Xiaomi sẽ tích hợp các giải pháp hình ảnh của Light trên những chiếc điện thoại trong tương lai. Trong khi đó, đối với mối quan hệ hợp tác với Sony, Light sẽ tích hợp công nghệ của mình sâu vào trong những cảm biến camera do Sony sản xuất.

Với xác nhận rút khỏi ngành smartphone, chưa rõ mối quan hệ hợp tác giữa Light và Sony cũng như Xiaomi đã đi đến đâu, hay chỉ dừng lại ở mức số không tròn trĩnh.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác