VnReview
Hà Nội

Cựu “tướng” của OnePlus đầu quân cho HMD Global, đảm nhiệm vị trí Giám đốc Tiếp thị sản phẩm, Nokia sắp có flagship killer?

Sau khi bổ nhiệm cựu "tướng" của Samsung và PayPal – ông Stephen Taylor làm Giám đốc Marketing vào tháng trước, HMD Global lại vừa thông báo có "tướng" mới ở vị trí Giám đốc Tiếp thị sản phẩm.

Theo đó, HMD Global tuyên bố vừa chính thức bổ nhiệm ông Adam Ferguson làm Giám đốc Tiếp thị sản phẩm mới của công ty. HMD cho biết ông Adam đã sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực FMCG (nhóm hàng tiêu dùng nhanh) khi từng giữ vị trí Tiếp thị cấp cao tại nhiều công ty lớn như OnePlus ở Châu Âu, EE, Nestle và Unilever. OnePlus vốn nổi tiếng với các thiết bị flagship killer nhờ cấu hình cao, nhiều tính năng hấp dẫn bên cạnh mức giá phải chăng

 Cựu

Ông Adam Ferguson, tân Giám đốc Tiếp thị sản phẩm của HMD

Adam sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong các hoạt động về chiến lược tiếp thị sản phẩm cho toàn bộ danh mục smartphone và điện thoại phổ thông của thương hiệu Nokia. HMD Global hiện đang tiếp tục củng cố đội ngũ lãnh đạo của mình khi mời được Adam cùng hợp tác với Stephen Taylor – Giám đốc Tiếp thị mới của công ty. Adam sẽ báo cáo trực tiếp cho Stephen Taylor để cùng phát triển chiến lược tăng trưởng dài hạn cho toàn bộ danh mục của Nokia.

Chia sẻ về chức vụ mới, ông Adam Ferguson cho biết: "Là một người có niềm đam mê rất lớn với lĩnh vực điện thoại di động, tôi rất vui mừng khi được gia nhập HMD Global, công ty độc quyền khai thác thương hiệu Nokia. Có rất nhiều thiết bị tối ưu thu hút người tiêu dùng và gợi lên sự yêu mến chiếc điện thoại Nokia. Tôi hy vọng có thể tiếp tục kế thừa di sản này và mang đến cho người hâm mộ thương hiệu xứng với những gì họ mong đợi - thiết kế chất lượng và công nghệ mới nhất với mức giá phù hợp với tất cả mọi người".

Trong khi đó, ông Stephen Taylor, Giám đốc Marketing mới vừa nhậm chức hồi tháng trước của HMD chia sẻ: "Tôi rất mong có thể được hợp tác chặt chẽ với Adam trong vai trò mới và tin tưởng rằng chúng tôi sẽ có nhiều điều để học hỏi từ kinh nghiệm của ông ấy. Ông là một nhà lãnh đạo thực sự, được biết đến với kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh toàn cầu, telco và các doanh nghiệp công nghệ tiêu dùng, chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy chiến lược tiếp thị sản phẩm của chúng tôi theo những hướng mới và thú vị".

Adam Ferguson gia nhập công ty vào thời điểm HMD Global vừa công bố chiếc smartphone Nokia 5G đầu tiên của hãng là Nokia 8.3 5G. Dù chậm chân hơn một chút so với các đối thủ Android khác, chẳng hạn như Samsung hay OnePlus trong cuộc chiến thiết bị 5G. Tuy nhiên, HMD tuyên bố rằng, việc chậm trễ này cũng giúp Nokia 8.3 5G hỗ trợ các băng tần 5G rộng hơn so với nhiều đối thủ, tức là, thiết bị này sẽ hỗ trợ chuyển vùng 5G tại nhiều quốc gia. HMD thậm chí còn khẳng định lại một lần nữa khi gắn mác Nokia 8.3 là "chiếc smartphone 5G thực sự đầu tiên trên toàn cầu".

Việc bổ nhiệm cựu "tướng" của PayPal và Samsung làm giám đốc Marketing cùng với cựu "tướng" của OnePlus làm Giám đốc Tiếp thị sản phẩm hứa hẹn mang tới những chiến lược mới cho Nokia. Hãng đang thiếu đi những sản phẩm đột phá và tỏ ra "hụt hơi" trước các đối thủ.

Hiện tại, Nokia đang trải qua thời kỳ khó khăn khi liên tục suy giảm mạnh về thị phần. Từ con số 100.000 máy của quý 1 năm 2017, HMD đã mang lại "phép màu" cho smartphone thương hiệu Nokia khi bán được hơn 4,4 triệu máy vào quý 4 năm đó. Tuy vậy, năm 2019 lại là một năm kém suôn sẻ với công ty khi doanh số lao dốc qua từng quý. Theo dữ liệu mà Counterpoint Research thống kê được, hãng Phần Lan chỉ bán được 1,7 triệu smartphone trong suốt ba tháng đầu năm nay. Nokia đã rơi từ vị trí thứ 9 xuống 13 trên bản đồ smartphone thế giới. Mọi việc diễn ra chóng vánh chỉ trong năm 2019.

Thành Đạt

Chủ đề khác