VnReview
Hà Nội

Apple đã từng cân nhắc thu 40% phí từ một số ứng dụng thuê bao hồi năm 2011

Theo các tài liệu được Ủy ban Tư pháp Hạ viện chia sẻ hôm nay, Apple đã từng cân nhắc thu 40% phí từ một số ứng dụng thuê bao.

Apple đã từng cân nhắc thu 40% phí từ một số ứng dụng thuê bao hồi năm 2011

Hồi tháng 3/2011, chủ tịch mảng dịch vụ của Apple, Eddy Cue, đã gửi email cho 3 giám đốc khác và đề nghị công ty nên "yêu cầu 40% phí chỉ trong năm đầu tiên", nhưng phải có "một vài thỏa thuận" cần được thực hiện để Apple "xem xét mức nào mới đúng".

Một trong những giám đốc điều hành của Apple, Jai Chulani, viết rằng "Táo khuyết" có thể đã "chốt" mức 30% cho các lượt đăng ký trong năm đầu tiên.

Vào thời điểm đó, các email này đã đề cập đến nhiều ứng dụng cung cấp nội dung số, chẳng hạn như Hulu trên Apple TV thay vì những ứng dụng trên iPhone và iPad, dẫu Apple đã ra mắt các chương trình thuê bao trên App Store vào hồi tháng 2/2011.

Cuối cùng, Apple quyết định cắt đi 30% từ các lượt đăng ký thông qua Apple Store, và sau đó giảm đi tỉ lệ cho những lượt đăng ký thuê bao dài hơn. Giờ đây, khi các khách hàng đăng ký mội gói thuê bao bên trong ứng dụng, Apple sẽ thu 30% trong năm đầu tiên và 15% cho năm thứ 2 trở đi.

Tại phiên điều trần của Tiểu ban Chống độc quyền mới đây, CEO Tim Cook của Apple nhấn mạnh rằng, Apple đã không thay đổi phí App Store kể từ khi nó được ra mắt, thậm chí còn hạ mức phí này xuống đến mức 15%.

Trước khi cuộc họp chống độc quyền diễn ra, Apple cũng đã tiến hành một nghiên cứu, gợi ý các mức phí App Store mà Apple thu hoàn toàn tương đương với những con số mà nhiều nhà cung cấp dịch vụ hay chợ số khác đang áp dụng.

Minh Hùng theo Mac Rumors

Chủ đề khác